Đức ngày càng phụ thuộc vào công nghệ 5G của Huawei

14:32' - 17/12/2022
BNEWS Đức đang phụ thuộc hơn vào tập đoàn Huawei của Trung Quốc trong việc phát triển mạng truy cập vô tuyến (RAN) 5G của nước này so với mạng 4G.
Kết quả nghiên cứu của công ty tư vấn viễn thông Strand Consult (Đan Mạch) được hãng tin Reuters công bố ngày 16/12 cho biết, Đức đang phụ thuộc hơn vào tập đoàn Huawei của Trung Quốc trong việc phát triển mạng truy cập vô tuyến (RAN) 5G của nước này so với mạng 4G.

Theo kết quả nghiên cứu sẽ được chính thức công bố vào tuần tới, Huawei hiện chịu trách nhiệm đối với 59% số trạm cơ sở của mạng truy cập vô tuyến 5G cũng như cơ sở hạ tầng liên quan kết nối điện thoại thông minh với mạng 5G của Đức, trong khi con số này ở mạng 4G là 57%.

Khảo sát trên đưa ra cái nhìn tổng quan về vai trò của Huawei và ZTE (Trung Quốc) trong việc triển khai các mạng di động thế hệ tiếp theo trên khắp châu Âu, trong đó cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu tiếp tục phụ thuộc vào đối tác thương mại hàng đầu của mình.

Cũng theo nghiên cứu của Strand Consult, Huawei có thị phần ở Đức cao hơn ở Trung Quốc - nơi Huawei phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ trong nước là ZTE./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục