Đức ngừng điều tra dịch vụ News Showcase của công ty công nghệ Google

07:57' - 25/12/2022
BNEWS Đức đã dừng điều tra dịch vụ News Showcase của Google, sau khi công ty công nghệ này thực hiện "những điều chỉnh quan trọng" nhằm trấn an những quan ngại liên quan vấn đề cạnh tranh.

Theo Cơ quan chống độc quyền của Đức, đầu năm nay Google có bước nhượng bộ đáng kể, theo đó đề xuất loại nội dung "Google News Showcase" khỏi các kết quả tìm kiếm chung trên Google.

 

Trong một tuyên bố, ông Andreas Mundt, Chủ tịch Văn phòng Cartel liên bang Đức, nhấn mạnh: "Google đã phản hồi những lo ngại của chúng tôi và thực hiện những điều chỉnh quan trọng vì lợi ích của các nhà xuất bản. Việc các nhà xuất bản có tham gia Showcase hay không không liên quan đến thứ hạng kết quả tìm kiếm".

Trong khi đó, người phát ngôn của Google Ralf Bremer đánh giá cao quyết định trên, theo đó Google "có thể tiếp tục triển khai chương trình quan trọng về thông tin báo chí với các đối tác xuất bản của mình".

Ra mắt năm 2020, Google News Showcase cho phép các nhà xuất bản trình bày nội dung báo chí của họ nổi bật hơn trên một nền tảng được chỉ định.

Tuy nhiên, năm ngoái, cơ quan giám sát chống độc quyền của Đức đã mở một cuộc điều tra sau khi có đơn khiếu nại từ Tập đoàn xuất bản Corint Media - đơn vị quản lý quyền lợi của các đài phát thanh và truyền hình, cũng như các trang tin trực tuyến.

Corint Media lo ngại nội dung của các nhà xuất bản sẽ bị "rớt hạng" nếu họ không ký kết thỏa thuận với Google để được "ưu tiên hiển thị".

Đáp lại cuộc điều tra trên, tháng 1/2021, Google thông báo công ty này sẽ từ bỏ kế hoạch tích hợp các nội dung của Showcase trong kết quả tìm kiếm chung của mình.

Google cũng nêu rõ các đối tác của Showcase vẫn có thể thực hiện đầy đủ quyền liên quan, cho phép các phương tiện truyền thông yêu cầu bồi thường cho việc sử dụng nội dung của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục