Đức tịch thu tài sản đầu tiên thuộc sở hữu của Nga

13:30' - 21/06/2022
BNEWS Theo một công tố viên ở thành phố Munich thông báo nhà chức trách Đức đã thu giữ 3 ngôi nhà và một tài khoản ngân hàng của một thành viên Duma quốc gia (Hạ viện) Nga và vợ ông này.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 20/6, Công tố viên ở thành phố Munich thông báo nhà chức trách Đức đã thu giữ 3 ngôi nhà và một tài khoản ngân hàng của một thành viên Duma quốc gia (Hạ viện) Nga và vợ ông này.

Đây là những người có tên trong danh sách chịu lệnh trừng phạt của Berlin sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cá nhân bị trừng phạt, được các công tố viên nêu tên là L., là một trong những thành viên của Duma Quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận vùng Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine là các quốc gia độc lập. 

Ông L. đã nằm trong danh sách trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 23/2. Hiện các cơ quan chức năng bang Bayern đang tiến hành điều tra cả hai vợ chồng vì vi phạm lệnh trừng phạt.

Từ vài tháng qua, EU cùng với các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản và Australia đã áp đặt nhiều gói trừng phạt đối với các doanh nghiệp, ngân hàng, ngành và cá nhân Nga liên quan đến cuộc xung đột với Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục