Đức vẫn đứng đầu châu Âu về thu hút FDI

18:10' - 05/12/2023
BNEWS Cơ quan Thương mại và Đầu tư (GTI) của Đức cho biết Đức vẫn là quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhiều nhất ở khu vực châu Âu.

Ngày 5/12, Cơ quan Thương mại và Đầu tư (GTI) của Đức cho biết Đức vẫn là quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhiều nhất ở khu vực châu Âu, dù số lượng công ty nước ngoài có hoạt động đầu tư tại nước này dự kiến giảm gần 20% trong năm 2023.

 

Giám đốc điều hành của GTI Achim Hartig cho biết số doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Đức giảm, nhưng các khoản đầu tư được cam kết có giá trị cao hơn những năm trước. Trong đó, đứng đầu danh sách là khoản đầu tư của công ty năng lượng BP, với kế hoạch chi 6,8 tỷ euro (7,36 tỷ USD) cho hai trang trại điện gió ở Biển Bắc.

Bên cạnh đó, còn có các dự án trung tâm dữ liệu ở Berlin, Brandenburg và Hanau, với giá trị của mỗi trung tâm dự kiến đạt 1 tỷ euro (1,08 tỷ USD).

Theo giám đốc Hartig, các quốc gia khác ở châu Âu như Thụy Sĩ và Pháp cũng ghi nhận FDI giảm do các công ty nước ngoài có chiều hướng sáp nhập và thu mua hơn là đầu tư vào một môi trường kinh tế không chắc chắn. Tại Đức, mặc dù giá năng lượng tái tạo cao vẫn là một rào cản, song sự phát triển của nguồn năng lượng này đã thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục