Đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang bắt đầu hoạt động từ hôm nay

15:12' - 17/07/2017
BNEWS Ông Diệp Minh Tuấn, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có Thông báo số 262 - TB/VPTU về việc công bố số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Theo thông báo, đường dây nóng số điện thoại 02933556677 bắt đầu hoạt động từ 7 giờ ngày 17/7.

Đường dây nóng này sẽ tiếp nhận thông tin trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần nhằm ghi nhận và phản hồi các ý kiến đóng góp mang tính cấp bách, bức xúc, cần giải quyết ngay của công dân, tổ chức liên quan đến việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính, đầu tư, kinh doanh.

Đặc biệt là tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến tinh thần phục vụ, thái độ ứng xử, tác phong, lề lối làm việc thiếu chuẩn mực đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Với việc công bố số điện thoại nóng của Bí thư Tỉnh ủy, Hậu Giang đang quyết tâm nâng cao năng lực, trách nhiệm hoạt động các cấp của bộ máy tổ chức; ngăn chặn và đẩy lùi các hiện tượng quan liêu, tham nhũng; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, bộ máy chính quyền chuyên nghiệp, chính quyền kiến tạo, phục vụ ngày một tốt hơn yêu cầu của người dân; đồng thời góp phần cải thiện kết quả chỉ số cải cách hành chính của tỉnh thời gian tới.

Năm 2016, chỉ số cải cách hành chính của Hậu Giang có sự sụt giảm mạnh về điểm số và thứ hạng so với năm 2015 do một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh chậm rà soát thủ tục hành chính, công bố công khai theo quy định; tình trạng chậm công khai thủ tục hành chính, niêm yết lập lờ, thiếu chính xác vẫn diễn ra ở một số cơ quan hành chính Nhà nước.

Một số sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương chưa quan tâm chỉ đạo thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định, thiếu chủ động của bộ phận tham mưu và tư duy ngại đổi mới, sợ khó của cán bộ, công chức, viên chức các cấp.

Cơ chế phối hợp thực hiện với các cơ quan ngành dọc trong giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai còn nhiều khó khăn.

Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính và công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương mới đây, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Hậu Giang đạt 60,98/97 điểm, đứng thứ 63/63 tỉnh, thành phố./.

>>> Xuất hiện đối tượng thường xuyên quấy nhiễu đường dây nóng 113

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục