Đường sắt chạy duy nhất một đôi tàu khách Bắc – Nam

21:19' - 08/07/2021
BNEWS Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ra thông báo về kế hoạch chạy tàu.

Liên quan đến vận tải đường sắt đi/đến ga Sài Gòn trong giai đoạn Tp. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo an toàn, phòng dịch COVID-19, tối 8/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ra thông báo về kế hoạch chạy tàu.
Theo đó, VNR bãi bỏ chạy tàu SE3/4 từ ngày 10/7 đến hết ngày 23/7/2021. Từ ngày 10/7 đến hết ngày 23/7/2021 trên toàn mạng lưới đường sắt chỉ tổ chức chạy duy nhất một đôi tàu khách Thống nhất là SE7/8, không tổ chức chạy tàu khách khu đoạn như: Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang...). Tuy nhiên, đối với tàu chở hàng, ngành đường sắt vẫn tổ chức chạy bình thường.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lưu ý, đối với tàu SE7/8 từ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7/2021, ngành đường sắt không bán vé cho hành khách đi từ ga Sài Gòn đến các ga và đi từ các ga đến ga Sài Gòn.

Tuy nhiên, ngành đường sắt vẫn phục vụ hành khách đi và đến các điểm ga khác ngoài Sài Gòn. Mặt khác, ngành đường sắt sẽ theo dõi sát diễn biến của dịch COVID-19 tại các địa phương để có phương án đón, trả khách phù hợp.

Đại diện lãnh đạo VNR cho biết đã yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm các văn bản của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam, các địa phương và của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ban hành thời gian qua liên quan đến việc phòng, chống dịch COVID-19.
Tổng công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị thực hiện phun khử trùng toa xe; bố trí đầy đủ xà phòng, nước rửa tay tại khu vực bồn rửa trên toa xe; kiểm tra, hướng dẫn hành khách khai báo y tế bắt buộc khi đi tàu...
Riêng các chức danh công tác trên tàu (lái tàu, trưởng tàu, nhân viên phục vụ trên tàu...), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo tiêu chí 5K (Khẩu trang, Khoảng cách, Khử khuẩn, Không tập trung và Khai báo y tế), thực hiện khai báo y tế đầy đủ, khi xuống ban được bố trí ngủ nghỉ tại các khu lưu trú của ngành đường sắt, không tiếp xúc với cộng đồng dân cư bên ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục