Đường sắt triển khai chương trình khách hàng thân thiết từ 1/1/2022

17:33' - 15/12/2021
BNEWS Ngày 15/12, đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết sẽ triển khai chương trình khách hàng thân thiết kể từ ngày 1/1/2022 đến hết 31/12/2022.
Theo đó, khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết năm 2022 sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi như: Quy đổi từ điểm tích lũy sang tiền giảm giá vé tàu khi hành khách đã tích lũy được tối thiểu 20 điểm; hành khách hạng bạc được giảm 10% giá vé, hành khách hạng vàng được giảm 15% giá vé.

Trường hợp khách hàng hạng vàng và hạng bạc được hưởng các chính sách ưu đãi giá vé khác (như giảm giá đối với đối tượng chính sách xã hội, mua vé khứ hồi...) đang áp dụng thì tiền giảm giá cho khách hàng hạng vàng, bạc theo chương trình khách hàng thân thiết sẽ được tính sau khi đã tính giảm giá theo các chính sách ưu đãi khác mà khách hàng được hưởng.

“Ví dụ, khách hàng hạng vàng là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên khi mua vé sẽ được giảm 15% theo quy định và số tiền vé sau khi giảm 15% này sẽ tiếp tục giảm 15%”, đại diện Haraco giải thích.

Tuy nhiên, tổng số tiền giảm giá vé tàu bao gồm giảm giá từ các chính sách giá vé và giảm giá từ điểm tích lũy cho một lần mua vẻ tối đa không quá 50% giá vé tàu theo quy định tại thời điểm mua vé.

Đại diện lãnh đạo Haraco cho hay, trong năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, nên nhiều chuyến tàu khách đã phải ngừng chạy, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của hành khách đã tham gia chương trình khách hàng thân thiết năm 2021 và thu hút hành khách đi tàu, doanh nghiệp đã điều chỉnh một số quy định trong chương trình khách hàng thân thiết năm 2021.

Cụ thể, nếu khách hàng chưa sử dụng hết số điểm đã tích lũy trong chương trình khách hàng thân thiết năm 2021, khách hàng tiếp tục được sử dụng số điểm tích lũy của năm 2021 để quy đổi ra tiền giảm giá vé tàu, đồng thời được cộng dồn với số điểm tích lũy trong năm 2022 để xét nâng hạng khách hàng hạng vàng, khách hàng hạng bạc trong năm 2022.

Đối với khách hàng thân thiết đã được nâng hạng lên hạng vàng và hạng bạc trong năm 2021 vẫn tiếp tục được duy trì hạng đến hết 31/12/2022 và được áp dụng các hình thức ưu đãi khi mua vé theo quy định.

Số điểm để xét duy trì nâng hạng của khách hàng đã được nâng hạng vàng và hạng bạc trong năm 2021 được tính từ ngày nâng hạng đến hết 31/12/2022.

Như vậy, với quy định mới này, khách hàng đã tham gia chương trình khách hàng thân thiết năm 2021 có thể tích lũy điểm, được giảm giá khi mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 nếu đủ điều kiện.

Lãnh đạo Haraco cho hay, “Chương trình khách hàng thân thiết” được đơn vị áp dụng từ năm 2019 thông qua phát hành thẻ khách hàng điện tử.

Khách hàng có thẻ điện tử khi mua vé tại tất cả các điểm bán vé, mua vé online có thanh toán trực tuyến và đi tàu, sẽ được tích điểm vào tài khoản. Cụ thể: Cứ 10.000 đồng tiền vé sẽ tính thành 1 điểm. Điểm tích lũy này sẽ quy đổi thành tiền dùng để chiết khấu giảm giá vé tàu. Cứ tích lũy được 2 điểm sẽ được giảm 1.000 đồng tiền vé. Tuy nhiên, tổng các mức giảm giá từ các chính sách giảm giá và giảm từ điểm tích lũy không vượt quá 50% giá vé.

Khách hàng tích lũy được 1.000 điểm được nâng hạng lên khách hàng hạng bạc; tích lũy 2.000 điểm được nâng hạng lên khách hàng hạng vàng. Sau mỗi lần quy đổi từ điểm tích lũy thành tiền giảm giá vé, số điểm đã quy đổi của khách hàng thân thiết vẫn được tiếp tục tích lũy để nâng hạng khách hàng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục