Đường sắt triển khai chương trình khách hàng thân thiết từ 1/1/2022
Trường hợp khách hàng hạng vàng và hạng bạc được hưởng các chính sách ưu đãi giá vé khác (như giảm giá đối với đối tượng chính sách xã hội, mua vé khứ hồi...) đang áp dụng thì tiền giảm giá cho khách hàng hạng vàng, bạc theo chương trình khách hàng thân thiết sẽ được tính sau khi đã tính giảm giá theo các chính sách ưu đãi khác mà khách hàng được hưởng.
“Ví dụ, khách hàng hạng vàng là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên khi mua vé sẽ được giảm 15% theo quy định và số tiền vé sau khi giảm 15% này sẽ tiếp tục giảm 15%”, đại diện Haraco giải thích.
Tuy nhiên, tổng số tiền giảm giá vé tàu bao gồm giảm giá từ các chính sách giá vé và giảm giá từ điểm tích lũy cho một lần mua vẻ tối đa không quá 50% giá vé tàu theo quy định tại thời điểm mua vé.
Đại diện lãnh đạo Haraco cho hay, trong năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, nên nhiều chuyến tàu khách đã phải ngừng chạy, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách. Vì vậy để đảm bảo quyền lợi của hành khách đã tham gia chương trình khách hàng thân thiết năm 2021 và thu hút hành khách đi tàu, doanh nghiệp đã điều chỉnh một số quy định trong chương trình khách hàng thân thiết năm 2021.
Cụ thể, nếu khách hàng chưa sử dụng hết số điểm đã tích lũy trong chương trình khách hàng thân thiết năm 2021, khách hàng tiếp tục được sử dụng số điểm tích lũy của năm 2021 để quy đổi ra tiền giảm giá vé tàu, đồng thời được cộng dồn với số điểm tích lũy trong năm 2022 để xét nâng hạng khách hàng hạng vàng, khách hàng hạng bạc trong năm 2022.
Đối với khách hàng thân thiết đã được nâng hạng lên hạng vàng và hạng bạc trong năm 2021 vẫn tiếp tục được duy trì hạng đến hết 31/12/2022 và được áp dụng các hình thức ưu đãi khi mua vé theo quy định.
Số điểm để xét duy trì nâng hạng của khách hàng đã được nâng hạng vàng và hạng bạc trong năm 2021 được tính từ ngày nâng hạng đến hết 31/12/2022.
Như vậy, với quy định mới này, khách hàng đã tham gia chương trình khách hàng thân thiết năm 2021 có thể tích lũy điểm, được giảm giá khi mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 nếu đủ điều kiện.
Lãnh đạo Haraco cho hay, “Chương trình khách hàng thân thiết” được đơn vị áp dụng từ năm 2019 thông qua phát hành thẻ khách hàng điện tử.
Khách hàng có thẻ điện tử khi mua vé tại tất cả các điểm bán vé, mua vé online có thanh toán trực tuyến và đi tàu, sẽ được tích điểm vào tài khoản. Cụ thể: Cứ 10.000 đồng tiền vé sẽ tính thành 1 điểm. Điểm tích lũy này sẽ quy đổi thành tiền dùng để chiết khấu giảm giá vé tàu. Cứ tích lũy được 2 điểm sẽ được giảm 1.000 đồng tiền vé. Tuy nhiên, tổng các mức giảm giá từ các chính sách giảm giá và giảm từ điểm tích lũy không vượt quá 50% giá vé.
Khách hàng tích lũy được 1.000 điểm được nâng hạng lên khách hàng hạng bạc; tích lũy 2.000 điểm được nâng hạng lên khách hàng hạng vàng. Sau mỗi lần quy đổi từ điểm tích lũy thành tiền giảm giá vé, số điểm đã quy đổi của khách hàng thân thiết vẫn được tiếp tục tích lũy để nâng hạng khách hàng…/.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt mới bán được hơn 6.600 vé tàu sau gần một tháng
15:03' - 13/12/2021
Ngành đường sắt chính thức mở bán từ ngày 15/11, nhưng đến nay mới bán được khoảng 6.646 vé với doanh số khoảng 7,8 tỷ đồng cho khách đi tàu giai đoạn từ ngày 20/1 - 13/2/2022.
-
Chứng khoán
Vận tải đường sắt Hà Nội lỗ gần 200 tỷ đồng năm 2020
15:31' - 17/02/2021
Năm 2020, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đạt doanh thu 1.944 tỷ đồng, giảm 24,2% so với năm 2019, lợi nhuận sau thuế âm 194,9 tỷ đồng, trong khi năm 2019 lãi 13,8 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội
11:04'
Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59' - 18/04/2024
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.