Durban - cửa ngõ cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nam Phi
Thành phố Durban, tỉnh KwaZulu-Natal nằm ở bờ biển phía Đông của Nam Phi với dân số hơn 3 triệu người vẫn được biết đến như một trong những điểm du lịch thu hút khách hàng đầu tại Nam Phi và khu vực.
Durban cũng có một trong những bến cảng lâu đời và hoạt động tấp nập bậc nhất Nam Phi, nơi bốc dỡ gần 65% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của nước này. Đây là cảng xếp dỡ container hàng hóa lớn nhất Nam Phi và giữ vị trí thứ tư toàn châu Phi, kết lưu thông Á - Âu - Phi, giữa khu vực Ấn Độ Dương với khu vực phía Đông và Nam châu Phi.
Qua mạng lưới kết nối đường bộ, đường sắt, hàng hóa từ cảng Durban cũng có thể lan tỏa tới khắp các tỉnh của Nam Phi và nhiều quốc gia khu vực khác như Eswatini, Mozambique, Lesotho, Namibia…
Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam - Nam Phi và tích cực triển khai kết quả Kỳ họp lần thứ 5 Diễn đàn đối tác liên Chính phủ Việt Nam -Nam Phi gần đây, từ ngày 10 đến 13/7, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam ở Nam Phi do ông Phạm Thanh Hải - Bí thư thứ nhất, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi dẫn đầu đã có các buổi làm việc quan trọng tại Durban mở ra triển vọng mới cho việc kết nối giao thương trực tiếp giữa hai nước.
Làm việc với Phòng Thương mại công nghiệp Durban, là một trong những phòng thương mại lâu đời nhất và lớn nhất ở châu Phi, phía Việt Nam đã giới thiệu về tiềm năng thị trường và cơ hội hợp tác thương mại trực tiếp giữa các doanh nghiệp hai nước. Với vai trò là nơi tập hợp của hơn 3.500 doanh nghiệp địa phương trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, lãnh đạo Phòng Thương mại công nghiệp Durban, bà Palesa Phili, cho biết rất vui mừng được đón tiếp doanh nghiệp Việt Nam tới thăm và sẵn sàng làm đầu mối cũng như phối hợp với cơ quan Thương vụ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi để thúc đẩy nhiều hơn các kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của hai nước.Làm việc với lãnh đạo chuỗi siêu thị SPAR, tại tỉnh KwaZulu-Natal, thuộc tập đoàn SPAR Group Ltd. Nam Phi, ông Phạm Thanh Hải - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi đã giới thiệu một số mặt hàng triển vọng của Việt Nam có thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường tỉnh và Nam Phi (cà phê, hạt tiêu, trái cây sấy khô, bánh tráng, bánh phở khô, mì ăn liền…).
Đại diện ban lãnh đạo SPAR cho biết sẵn sàng làm việc trực tiếp với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng Việt Nam về khả năng đưa các mặt hàng triển vọng của Việt Nam tới người tiêu dùng.
Với mạng lưới hơn 2.400 cửa hàng mang các thương hiệu SUPERSPAR, SPAR, KWIKSPAR, SPAR EXPRESS, PHARMACY at SPAR, TOPS at SPAR và SAVEMOR ở khắp Nam Phi, tập đoàn SPAR Nam Phi cung cấp các sản phẩm từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, đồ uống, dược phẩm… với chất lượng tốt và giá cả phải chăng hướng tới nhiều phân khúc thị trường tiêu dùng khác nhau tại Nam Phi./.- Từ khóa :
- nam phi
- việt nam
- durban
- xuất khẩu hàng hóa
- hàng hóa việt nam
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá xăng, dầu giảm chưa tác động đến thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu
12:49' - 12/07/2022
Lần điều chỉnh giá giảm này sau nhiều lần xăng, dầu liên tục tăng giá chưa tác động đến thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu.
-
Kinh tế Thế giới
Nga, Belarus đáp trả lệnh cấm trung chuyển hàng hóa qua Litva
18:10' - 11/07/2022
Tổng thống Nga và người đồng cấp Belarus đã thảo luận phương án chung đáp trả việc Litva cấm trung chuyển hàng hóa qua lãnh thổ nước này vào vùng lãnh thổ Kaliningrad thuộc Nga.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Mỹ chưa đưa ra quyết định về cắt giảm thuế với hàng hóa Trung Quốc
14:42' - 09/07/2022
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 8/7 cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có cắt giảm một số mức thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc hay không.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt
11:37' - 26/11/2024
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong top 10 của thế giới; quy mô thương mại điện tử 20,5 tỷ USD năm 2023. Dự kiến, thương mại điện tử sẽ đạt 45 tỷ USD năm 2025.
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10' - 25/11/2024
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.