Duy trì phục hồi du lịch Việt Nam trong tình hình mới

19:49' - 09/05/2021
BNEWS Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch đã tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch hành động phòng chống dịch và phục hồi du lịch Việt Nam trong tình hình mới.

 

Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh có những diễn biến phức tạp trên thế giới, du lịch quốc tế tiếp tục đóng cửa, du lịch nội địa bị ảnh hưởng lớn do dịch bệnh trong cộng đồng. Trước tình hình trên, Tổng cục Du lịch đã tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch hành động phục hồi du lịch Việt Nam trong tình hình mới với các nhóm giải pháp gồm: hỗ trợ phát triển sản phẩm; truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp và điểm đến; đào tạo nhân lực.

Theo đó, ngành du lịch đang tập trung xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII trong lĩnh vực du lịch; các nhiệm vụ thực hiện các Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 30/NQ-CP của Chính phủ; trong đó, tập trung thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Đồng thời, triển khai đưa Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch vào hoạt động; tiếp tục đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch; phát triển sản phẩm du lịch.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch; triển khai chuyển đổi số; phát triển du lịch thông minh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về du lịch. Chủ động đề xuất các giải pháp kích cầu du lịch trong nước gắn với bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch xúc tiến du lịch quốc tế khi tình hình dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, lượng khách du lịch nội địa đạt 25,5 triệu lượt; trong đó, có 13,1 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 111.100 tỷ đồng, giảm 22,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ văn hóa thể thao và Du lịch (VHTTDL) về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19, Tổng cục Du lịch đã tổ chức 4 đoàn công tác phối hợp với sở quản lý du lịch ở địa phương đi kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị đón khách của các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế, các cơ sở lưu trú du lịch và điểm đến trên các địa bàn đoàn kiểm tra đã có sự chủ động, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVIDd-19. Ngay khi khách vào, các cơ sở đã tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang, phát khẩu trang cho du khách nếu khách không có. Đồng thời, bố trí các biển báo về quy định 5K của Bộ Y tế ngay tại cửa vào để nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện. Qua đây đánh giá các điểm kinh doanh du lịch đã bảo đảm thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch và là điểm đến an toàn cho du khách./.

>>>Anh công bố "danh sách xanh" về du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục