Anh công bố "danh sách xanh" về du lịch

15:22' - 08/05/2021
BNEWS Chính phủ Anh ngày 7/5 đã công bố một "danh sách xanh" gồm các quốc gia và khu vực người dân nước này có thể đến du lịch mà không cần phải thực hiện cách ly khi trở về nước.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết "danh sách xanh" nói trên bao gồm 12 quốc gia và khu vực, trong đó có Bồ Đào Nha, Israel, Singapore, Australia và New Zealand, và sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 17/5 tới.

Ông Shapps nêu rõ nhà chức trách Anh vẫn tiến hành các thủ tục phù hợp để đảm bảo việc đi lại có thể diễn ra an toàn, người dân vẫn phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước và sau khi đến các điểm du lịch trong "danh sách xanh".

Theo Bộ trưởng Shapps, đây được xem là một bước đi "thăm dò" do vẫn còn lo ngại "nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại".

Ông nhấn mạnh quyết định mới nhất của Chính phủ Anh là "một sự thận trọng cần thiết". Ông cho biết: "Chúng tôi phải đảm bảo rằng các quốc gia mà chúng tôi kết nối trở lại hiện đã an toàn".

Theo những điều chỉnh mới của Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives và Nepal bị liệt vào "danh sách đỏ".

Điều này đồng nghĩa với việc những người từ các quốc gia này trở về Anh sẽ phải thực hiện cách ly tại khách sạn trong 10 ngày.

Các quốc gia trong danh sách màu xanh, màu hổ phách và màu đỏ - tương đương các cấp độ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh - sẽ được xem xét lại 3 tuần/lần, kể từ ngày 17/5 tới.

Theo số liệu thống kê chính thức công bố ngày 7/5, Anh ghi nhận thêm 2.490 bệnh nhân mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 ở nước này lên 4.431.043 người.

Bên cạnh đó, nước này cũng có thêm 15 trường hợp tử vong, nâng tổng người không qua khỏi đại dịch lên 127.598 người.

Tuy nhiên, những số liệu này chỉ tính đối với những ca tử vong trong vòng 28 ngày kể từ lần đầu cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm này, hơn 35 triệu người tại Anh đã được tiêm liều đầu tiên của vaccine ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục