Duy trì vận tải thương mại ở Biển Đỏ: Nỗ lực từ nhiều bên

08:52' - 11/01/2024
BNEWS Maersk sẽ chuyển hướng tất cả các tàu container khỏi Biển Đỏ để đi vòng qua Mũi Hảo Vọng của châu Phi trong thời gian tới do tình hình bất ổn ở Biển Đỏ.

Theo tuyên bố ngày 10/1 của Nội các Ai Cập, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã có cuộc làm việc theo hình thức trực tuyến với các quan chức của tập đoàn vận tải biển Maersk (Đan Mạch) để thảo luận về những diễn biến ở Biển Đỏ cũng như các cách thức tăng cường hợp tác giữa hai bên.

 

Tuyên bố cho hay Thủ tướng Madbouly đã nhấn mạnh vai trò thiết yếu của an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đỏ đối với an ninh quốc gia của Ai Cập vì Biển Đỏ có mối liên hệ chặt chẽ với Kênh đào Suez, nơi khoảng 1/3 tổng lưu lượng container toàn cầu được vận chuyển qua mỗi năm. Lực lượng Houthi ở Yemen đã tăng cường tấn công các tàu thương mại di chuyển qua Biển Đỏ kể từ tháng 11/2023 sau khi xung đột xảy ra ở Gaza.

Cuộc làm việc giữa Thủ tướng Ai Cập và các quan chức của hãng vận tải Maersk đã đề cập đến mối đe dọa mà lực lượng Houthi gây ra đối với an ninh hàng hải ở Biển Đỏ cũng như nguyện vọng của Maersk nối lại hành trình qua tuyến đường biển này.

Maersk sẽ chuyển hướng tất cả các tàu container khỏi Biển Đỏ để đi vòng qua Mũi Hảo Vọng của châu Phi trong thời gian tới do tình hình bất ổn ở Biển Đỏ. Hãng này cũng đã cảnh báo các khách hàng về tình trạng gián đoạn kéo dài ở tuyến đường biển này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục