EasyJet sắp xếp lại công tác vận hành sau dịch COVID-19

17:19' - 20/06/2022
BNEWS EasyJet cho biết dự kiến đến cuối tháng 6 này, hãng sẽ đạt công suất hoạt động bằng 87% của năm 2019 – thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, và con số này sẽ lên 90% vào cuối tháng 9 tới.

Ngày 20/6, hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh công bố kế hoạch cắt giảm thêm các chuyến bay trong mùa Hè sôi động để ưu tiên tổ chức lại công tác vận hành sau dịch COVID-19 trong bối cảnh hãng đang thiếu nhân viên ở các bộ phận làm việc mặt đất và cả phi công ở hai sân bay London Gatwick và Amsterdam.

 

EasyJet cho biết dự kiến đến cuối tháng 6 này, hãng sẽ đạt công suất hoạt động bằng 87% của năm 2019 – thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, và con số này sẽ lên 90% vào cuối tháng 9 tới.

Tháng trước, hãng này đã dự kiến trong quý III và quý IV năm nay đạt công suất vận hành lần lượt là 90% và 97% so với công suất của năm 2019.

Tuy nhiên, EasyJet đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng cơ trưởng do thị trường việc làm của ngành này đang siết chặt do chịu ảnh hưởng của các quy định về việc tăng thời gian kiểm tra an ninh cho nhân viên mới.

Giám đốc điều hành của EasyJet Johan Lundgren đã xin lỗi khi không thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng như mong đợi.

Ông khẳng định việc cắt giảm các chuyến bay được thực hiện để củng cố năng lực phục hồi của hãng sau dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục