Tòa án Mỹ thông qua kế hoạch phá sản của LATAM Airlines

07:40' - 20/06/2022
BNEWS Tòa án thành phố New York (Mỹ) đã thông qua kế hoạch của hãng hàng không lớn nhất Mỹ Latinh, LATAM Airlines, thoát khỏi tình trạng phá sản theo luật pháp của Mỹ.

CEO của hãng hàng không LATAM Airlines, Roberto Alvo, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng với sự xác nhận của thẩm phán về kế hoạch tái cơ cấu của chúng tôi. Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình phá sản theo Chương 11 và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để hoàn tất các bước còn lại trong vài tháng tới".

 

Kế hoạch này bao gồm một khoản “bơm” 8 tỷ USD mà LATAM cho biết vào năm ngoái, sẽ thông qua sự kết hợp vốn mới, trái phiếu chuyển đổi và nợ.

Theo luật phá sản của Mỹ, Chương 11 cho phép một công ty không có khả năng trả nợ được tái cơ cấu mà không bị áp lực từ các chủ nợ.

Được thành lập vào năm 2012 bởi sự hợp nhất của các hãng hàng không LAN của Chile (Chi-lê) và TAM của Brazil, LATAM đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào tháng 5/2021 do các biện pháp phong tỏa trên toàn lục địa để phòng chống đại dịch COVID-19 buộc hãng phải giảm hoạt động 95%.

Vào tháng 9/2021, một tòa án ở New York đã phê duyệt gói cho vay phá sản trị giá 2,45 tỷ USD để giúp LATAM, hãng đã sa thải hàng nghìn công nhân và đóng cửa chi nhánh ở Argentina để tiết kiệm chi phí.

LATAM dự kiến sẽ có tổng số nợ khoảng 7,26 tỷ USD và khả năng thanh khoản 2,67 tỷ USD khi kế hoạch này được thông qua. Hãng dự kiến sẽ thoát khỏi phá sản vào nửa cuối năm 2022.

LATAM có các công ty con tại Chile, Colombia, Ecuador, Peru và Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục