​EasyJet và British Airways vẫn tiếp tục tuyến bay Anh

16:23' - 26/07/2020
BNEWS Trên trang Twitter riêng, British Airways trả lời với khách hàng rằng các chuyến bay của họ hiện dự kiến vẫn sẽ triển khai như bình thường.
Hai hãng hãng hàng không EasyJet và British Airways mới đây đã thông báo với khách hàng rằng họ không có kế hoạch hủy các chuyến bay trong những ngày tới, sau khi Chính phủ Anh khuyến cáo công dân nước này không di chuyển trừ trường hợp cần thiết đến Tây Ban Nha do những lo ngại về dịch COVID-19 tại đây.
Trên trang Twitter riêng, British Airways trả lời với khách hàng rằng các chuyến bay của họ hiện dự kiến vẫn sẽ triển khai như bình thường. Một đại diện dịch vụ khách hàng của EasyJet cũng nói với phía hành khách rằng hãng hàng không này vẫn có kế hoạch vận hành toàn bộ lịch trình trong những ngày tới.
Trước đó vào thứ Bảy (25/7), nhà điều hành tour du lịch lớn nhất hâu Âu TUI cho biết họ đã hủy tất cả các chuyến khởi hành đi nghỉ mát dự kiến vào Chủ Nhật (26/7). Động thái trên được đưa ra sau khi vào cùng ngày, Chính phủ Anh đã khuyến cáo người dân nước này không đến Tây Ban Nha và đưa quốc gia nằm trên Bán đảo Iberia khỏi danh sách những địa điểm an toàn đối với hoạt động du lịch sau khi xuất hiện làn sóng bùng phát COVID-19 mới tại đây.
Theo tuyên bố của Bộ Giao thông Anh, kể từ 23h00 GMT ngày 25/7 (6h00 sáng ngày 26/7 theo giờ Việt Nam), bất cứ công dân nào trở về sau kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha sẽ đều phải tự cách ly.
Chính phủ Anh cũng khuyến cáo công dân không nên đến lục địa Tây Ban Nha trừ các chuyến đi thiết yếu. Nhưng khuyến cáo đó không áp dụng cho Quần đảo Canary hay Quần đảo Balearic.
Những người đang đi nghỉ ở Tây Ban Nha được hối thúc trở về nhà và cập nhật thêm thông tin khuyến cáo từ Bộ Ngoại giao Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục