eBay và phép màu từ thuyền trưởng Jamie Iannone

11:01' - 01/04/2022
BNEWS Sau khi gia nhập eBay vào tháng 4/2020, Giám đốc điều hành eBay, Jamie Iannone, đã đề ra một chiến lược kinh doanh làm mới doanh nghiệp này và giúp gia tăng sức hấp dẫn của eBay đối với giới đầu tư.

 

Ông Iannone đã có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý các nền tảng đa kênh và thuần kỹ thuật số cho một số công ty hàng đầu trên thế giới. Thomas Tierney, Chủ tịch Hội đồng quản trị của eBay Inc đánh giá ông Jamie là Giám đốc điều hành lý tưởng để dẫn dắt eBay tiến đến những thành công tiếp theo.

Theo ông Tierney, các thành viên ban lãnh đạo eBay đều ấn tượng với thành tích xuất sắc của ông Jamie trong hoạt động đổi mới, thực thi, và phát triển các nhóm làm việc để đạt được kết quả cao nhất. Theo ông Tierney, ông Jamie là một nhà lãnh đạo đẳng cấp thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, ông Iannone bày tỏ tin tưởng rằng eBay sẽ bước ra khỏi đại dịch một cách mạnh mẽ hơn thời điểm mà đại dịch COVID-19 bắt đầu. Ông Iannone cho biết eBay đang được hưởng lợi từ chiến lược mới, bao gồm việc thu hút khách hàng thông qua các sản phẩm thời trang như giày sneaker và đồng hồ, tạo điều kiện cho hoạt động thanh toán dễ dàng hơn và cải thiện ứng dụng của công ty trên các thiết bị di động.

Nhận định về sự chuyển đổi của eBay trở thành một nhà bán lẻ tập trung vào những tín đồ mua sắm, Giám đốc điều hành eBay, Jamie Iannone, cho biết đây là một phần trong quá trình “làm mới mình” của eBay. Ông Iannone đã giúp đẩy eBay vào các thị trường nơi người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền nhiều lần trong năm và nhà đầu tư Phố Wall hứng thú với điều đó.

Nhờ vậy, giá cổ phiếu của eBay đã tăng hơn 70% kể từ khi ông Iannone nắm quyền điều hành doanh nghiệp này. Việc xoay trục sang các bộ sưu tập có nhiều người hứng thú và thu hút được lượng khách hàng trẻ tuổi là một thắng lợi lớn cho eBay.

Ông Iannone cho biết eBay nhận ra có sự khác biệt lớn giữa những người mua sắm bình thường và những khách hàng “quyền lực”, với mức chi gần 1.000 USD nhiều lần trong năm. Theo ông Iannone, eBay hiện đang chú ý phục vụ nhóm khách hàng “quyền lực” thay vì chi nhiều tiền hơn vào tiếp thị và quảng cáo chỉ để tăng số lượng người dùng tổng thể.

Ngoài ra, eBay còn đang tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội và cộng đồng người có ảnh hưởng, trong đó phải kể đến chiến dịch tiếp thị giày thể thao trên TikTok.

Trong một hội nghị trực tuyến với giới phân tích, vị CEO này cho biết khách hàng của công ty hoạt động rất mạnh mẽ. Tại Mỹ, cứ 10 khách hàng mua sắm trực tuyến thì có một người mua trên eBay, trong khi tỷ lệ này tại Đức là 1/7 và tại Anh là 1/4.

Chuyên gia Ygal Arounian của Wedbush cho rằng eBay đang ngày càng chứng minh rằng “ông lớn” này có khả năng duy trì những thành quả đạt được từ thời kỳ đại dịch COVID-19. Ông tin rằng các xu hướng mua sắm này sẽ ăn sâu vào thói quen mua sắm của người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của eBay trong tương lai.

Được thành lập vào vào năm 1995, eBay được biết đến là trang đấu giá trực tuyến uy tín bậc nhất thế giới. Tính đến ngày 29/12/2021, giá trị vốn hóa thị trường của eBay đạt 42,96 tỷ USD. eBay doanh thu của tập đoàn thương mại điện tử này sẽ tăng từ 5-6% trong tài khóa 2023 (kết thúc vào tháng 12/2023) và lợi nhuận sẽ tăng khoảng 10%. Trước đó, các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv ước tính doanh thu năm 2023 của eBay khoảng 10,95 tỷ USD, tương đương mức tăng trưởng 5,5%.

Mới đây, eBay đã công bố về dịch vụ ví kỹ thuật số, cho phép khách hàng sử dụng tiền thu được từ việc bán hàng trên nền tảng của công ty để mua mặt hàng khác hoặc thanh toán chi phí bán hàng một cách thuận tiện. Ngoài ra, tập đoàn này cũng ra mắt eBay Vault - một nền tảng thị trường kỹ thuật số và cơ sở lưu trữ phục vụ nhu cầu giao dịch thẻ trò chơi và đồ sưu tầm. Dự kiến, eBay Vault sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ trong quý tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục