EC hỗ trợ Italy phục hồi kinh tế

14:09' - 01/03/2022
BNEWS Ủy ban châu Âu đã phê duyệt sơ bộ việc giải ngân đợt đầu trị giá 21 tỷ euro (23,53 tỷ USD) từ quỹ “Thế hệ tiếp theo của EU” nhằm tài trợ cho Kế hoạch phục hồi và chống đỡ quốc gia (NRRP) của Italy.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã phê duyệt sơ bộ việc giải ngân đợt đầu trị giá 21 tỷ euro (23,53 tỷ USD) từ quỹ “Thế hệ tiếp theo của EU” nhằm tài trợ cho Kế hoạch phục hồi và chống đỡ quốc gia (NRRP) của Italy.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi Ủy ban kinh tế và tài chính (EFC) đưa ra ý kiến trong những tuần tới.

 

EC cho biết các nhà chức trách Italy "đã cung cấp bằng chứng chi tiết và toàn diện chứng minh việc hoàn thành tốt 51 mục tiêu", bao gồm cải cách trong các lĩnh vực hành chính công, mua sắm công, tư pháp, khuôn khổ rà soát chi tiêu, giáo dục đại học, chính sách thị trường lao động tích cực và luật khung để tăng cường quyền tự chủ của người khuyết tật, cũng như hệ thống kiểm toán và kiểm soát của Italy đối với việc thực hiện NRRP.

Kế hoạch tổng thể tài trợ cho Italy trị giá 191,5 tỷ euro, gồm 68,9 tỷ euro viện trợ không hoàn lại và 122,6 tỷ euro cho vay, 13% trong số đó (9 tỷ euro viện trợ không hoàn lại và 15,9 tỷ euro cho vay) đã được giải ngân cho Italy dưới dạng tài trợ trước vào ngày 13/8/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục