EC thông báo các công cụ minh bạch mới

07:01' - 01/06/2016
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông báo các công cụ mới, trong đó sẽ thông báo bản tóm tắt của bất kỳ yêu cầu điều tra nào hoặc xem xét lại các biện pháp chống bán phá giá hiện hành
EC thông báo các công cụ minh bạch mới. Ảnh: reuters

Ủy ban châu Âu (EC) vừa thông báo các công cụ mới, trong đó sẽ thông báo bản tóm tắt của bất kỳ yêu cầu điều tra nào hoặc xem xét lại các biện pháp chống bán phá giá hiện hành, để cải thiện việc tiếp cận thông tin về cơ chế bảo hộ thương mại.

Bên cạnh đó, EC sẽ thiết lập một diễn đàn trực tuyến để tăng cường trao đổi thông tin giữa các thành viên trong khối về các vấn đề có liên quan.

Động thái trên là một trong những nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU) nhằm “nâng cấp” hệ thống bảo vệ thương mại của khối trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thép đang tiếp diễn.

Ủy viên thương mại EU, Cecilia Malmstrom cho biết EU kỳ vọng các công cụ mới, giúp cải thiện việc trao đổi thông tin hai chiều, sẽ tạo thuận lợi hơn trong việc giải quyết những vấn đề liên quan đến ngành thép.

Gần đây, EC đã thông qua một cơ chế giám sát đối với hoạt động nhập khẩu các sản phẩm thép vào EU.

Theo cơ chế sẽ được áp dụng trong bốn năm này, các sản phẩm thép nhập khẩu vào EU sẽ phải có giấy phép nhập khẩu kể từ ngày 21/5.

Ngày 13/5, EC đã khởi động một cuộc điều tra đối với hoạt động nhập khẩu thép từ Trung Quốc, sau khi nhận được đơn khiếu nại từ Hiệp hội Thép châu Âu (EUROFER).

Phản ứng trước thông tin này, một quan chức của Bộ Thương mại Trung Quốc phát biểu rằng EC nên tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong quá trình điều tra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục