ECB sẽ hạ lãi suất khi lạm phát về gần mức mục tiêu 2%

15:02' - 10/01/2024
BNEWS ECB sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024 khi nhận thấy dấu hiệu cho thấy triển vọng lạm phát về gần mức mục tiêu 2%.
Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Francois Villeroy de Galhau ngày 9/1 cho biết ECB sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024 khi nhận thấy dấu hiệu cho thấy triển vọng lạm phát về gần mức mục tiêu 2%.

 
Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng ECB sẽ thực hiện nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, với động thái đầu tiên diễn ra vào tháng Ba hoặc tháng Tư, mặc dù một số nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra rằng có thể mất nhiều thời gian hơn để kiểm soát lạm phát.

Ông Villeroy cũng cho hay các quyết định của ECB sẽ dựa trên số liệu kinh tế và ngân hàng này sẽ không vội hành động. Ông Villeroy cho biết ECB sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024 khi triển vọng lạm phát được giữ vững ở mức 2%, với các dữ liệu kinh tế hiệu quả và bền vững.

Lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu có xu hướng giảm, dù cho số liệu này đã tăng từ mức 2,4% trong tháng 11/2023 lên 2,9% trong tháng 12/2023, chủ yếu do các yếu tố kỹ thuật như chính phủ ngừng các chương trình trợ cấp và giá năng lượng thấp dưới số liệu cơ bản dùng để tính tỷ lệ lạm phát.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục