ECDC: Diễn biến dịch COVID-19 tại 23 nước EU và Anh "rất đáng quan ngại"

21:28' - 23/10/2020
BNEWS Theo đánh giá mới nhất của ECDC, toàn bộ các nước thành viên EU, trừ Cyprus, Estonia, Phần Lan và Hy Lạp, đều có mức độ lây lan dịch bệnh ở mức "rất đáng quan ngại".

Ngày 23/10, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) - cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Liên minh châu Âu (EU), cảnh báo mức độ lây lan virus SARS-CoV-2, gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Anh và 23 nước thành viên của liên minh này vẫn rất "đáng quan ngại".

Trong khi đó, một quốc gia ở châu Âu là Thụy Sĩ cũng đã ghi nhận số ca mắc mới cao nhất trong 1 ngày.

Theo đánh giá mới nhất của ECDC, toàn bộ các nước thành viên EU, trừ Cyprus, Estonia, Phần Lan và Hy Lạp, đều có mức độ lây lan dịch bệnh ở mức "rất đáng quan ngại". Trước đó 1 tháng, danh sách này chỉ có 7 nước.

Trong một tuyên bố, Giám đốc ECDC Andrea Ammon khẳng định dịch COVID-19 tiếp tục lây lan đã gây ra mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng, kéo theo áp lực đối với các dịch vụ y tế và số ca tử vong gia tăng.

Theo bà, trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng ở mức cao, việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương sẽ khó khăn hơn và việc số người bị bệnh nặng tăng cao cũng là điều khó tránh khỏi.

ECDC cho biết số ca mắc COVID-19 tại nhiều nước châu Âu đã tăng dần từ tháng 8 vừa qua, và tăng rõ rệt trong những tuần gần đây. Hiện nguy cơ lây nhiễm đang gia tăng tại hầu hết các nước.

Tình hình này đang đòi hỏi phải có hành động cấp thiết trong đó có việc giãn cách xã hội, hạn chế số người tụ tập, rửa tay và khuyến khích đeo khẩu trang.

Riêng trong ngày 23/10, Romania đã ghi nhận thêm 5.028 ca mắc COVID-19 - mức cao nhất trong 1 ngày, đưa tổng số người mắc bệnh kể từ cuối tháng 2 đến nay lên 201.032 người, trong đó có 6.245 trường hợp không qua khỏi. Romania là một trong những nước có tỷ lệ tử vong cao nhất ở phía Đông EU.

Kể từ tuần trước, hầu hết mỗi ngày Romania đều có hơn 4.000 ca mắc mới. Nhằm khống chế dịch bệnh, nhà chức trách nước này đã áp đặt các biện pháp hạn chế mới ở Bucharest và các thành phố khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục