Ecuador mong muốn tạo ra “lưới điện sinh học” lớn nhất Mỹ Latinh

08:58' - 25/05/2022
BNEWS Ngày 24/5, Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso khẳng định chính phủ nước này mong muốn tạo ra "lưới điện sinh học" lớn nhất ở khu vực Mỹ Latinh, với giá trị từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD.

Phát biểu trước báo giới, ông Lasso nhấn mạnh, Chính phủ Ecuador sẽ đề ra các biện pháp nhằm nâng diện tích các khu bảo tồn lên tương đương 22% lãnh thổ đất nước vào năm 2025.

 

Trong đó, Chính phủ Ecuador đảm bảo thu hồi ít nhất 20% lượng chất thải từ các khu bảo tồn với mục đích sử dụng chúng như một nguồn nhiên liệu sinh học.
Vào tháng 1/2022, Ecuador đã thiết lập một khu bảo tồn biển mới mang tên Hermandad nhằm mở rộng Khu bảo tồn biển Galapagos thêm 60.000 km2 về phía Bắc, nâng tổng diện tích toàn khu lên 198.000 km2, tạo thành hành lang Thái Bình Dương nối dài tới Vườn quốc gia đảo Cocos của Costa Rica với mục đích bảo tồn các loài sinh vật biển, nhất là các loài động vật di cư.
Việc mở rộng khu bảo tồn Galapagos thêm 60.000 km2 là bước đầu tiên trong kế hoạch được Ecuador đồng thuận với các nước láng giềng Colombia, Costa Rica và Panama tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow năm ngoái nhằm tạo ra một hành lang chung mà qua đó các loài bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu và đánh bắt công nghiệp có thể di cư.
Theo Tổng thống Lasso, việc thành lập khu bảo tồn biển Hermandad cho thấy quyết tâm của Ecuador trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học và lọc sạch oxy trên thế giới.
Người đứng đầu nhà nước Ecuador nhấn mạnh, bảo tồn đa dạng sinh học cũng là yếu tố góp phần tạo ra của cải và cơ hội việc làm cho hàng nghìn người dân Ecuador, đồng thời khẳng định "một cường quốc về môi trường cũng là một cường quốc du lịch”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục