Starlink thúc đẩy dự án Internet ở rừng Amazon

11:11' - 22/05/2022
BNEWS Mới đây, tỷ phú Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng Internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi rừng nhiệt đới này.

Theo truyền thông Brazil, ông Elon Musk sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Jair Bolsonaro ở thành phố Porto Feliz.

 

Còn trên Twitter, ông Musk chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hào hứng cho cuộc gặp sắp tới ở Brazil để triển khai chương trình Starlink cho 19.000 trường học chưa được kết nối Internet tại các vùng rừng núi và để theo dõi tình hình môi trường ở rừng Amazon".
Cùng ngày, Bộ trưởng Truyền thông Brazil Fabio Faria cũng xác nhận về chuyến thăm của ông Mush "để thảo luận về dự án Kết nối và bảo vệ rừng Amazon với Chính phủ Brazil". Ông cho biết thêm: "Kể từ khi xây dựng dự án, chúng tôi rất kỳ vọng vào sự hợp tác với một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới".

Thông tin trên được đưa ra trong thời điểm Chính phủ Brazil đối mặt với những "phàn nàn" vì cách xử lý tình trạng chặt phá và cháy rừng ở Amazon, một nguồn tài nguyên quan trọng để kiềm chế biến đổi khí hậu.

Theo số liệu chính thức, nạn phá rừng ở Amazon trung bình hàng năm đã tăng hơn 75% so với thập kỷ trước.

Các tổ chức bảo vệ môi trường cho rằng Chính phủ Brazil đưa ra các chính sách có lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đồng thời chưa mạnh tay xử lý các đối tượng chặt phá rừng.

Theo tổ chức Giám sát Khí hậu (Climate Observatory), cơ quan bảo vệ môi trường Brazil (Ibama) năm 2021 chỉ chi 41% ngân sách được chính phủ phân bổ để giải quyết tình trạng phá rừng.

Trong khi đó, Tasso Azevedo, điều phối viên chung của liên minh các trường đại học, các nhóm môi trường và các công ty công nghệ, cho rằng những phát hiện từ nền tảng MapBiomas đã cho thấy tình trạng phá rừng nhưng không bị xử phạt vẫn còn phổ biến ở Brazil./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục