EgyptAir chính thức nối lại đường bay tới Qatar

07:47' - 18/01/2021
BNEWS Hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir) sẽ nối lại đường bay tới thủ đô Doha từ ngày 18/1, sau khi lệnh cấm vận hàng không kéo dài 3 năm rưỡi đối với Qatar chấm dứt.
Theo thông báo, EgyptAir sẽ duy trì đường bay hàng ngày giữa Cairo và Doha kể từ ngày 18/1, với chuyến bay dự kiến cất cánh từ thủ đô Cairo lúc 9:00 sáng và chuyến trở lại dự kiến lúc 14:10 (giờ Doha). Bên cạnh đó, EgyptAir cũng sẽ giảm 20% giá vé máy bay từ Doha đến Cairo cho đến cuối tháng Một.

Trước đó, hãng hàng không quốc gia Qatar Airways cũng thông báo sẽ nối lại các chuyến bay hàng ngày tới thủ đô Cairo kể từ ngày 18/1 và tới thành phố Alexandria kể từ ngày 25/1 (với tần suất 2 chuyến/tuần).

Tuần trước, tại Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) tại thành phố Al-Ula (Saudi Arabia), Ai Cập đã ký thỏa thuận về hòa giải giữa các nước Arập với Qatar. Thỏa thuận đã chấm dứt biện pháp tẩy chay ngoại giao và hạn chế đi lại giữa nhóm 4 nước Arập gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain với Qatar, được áp đặt kể từ giữa năm 2017.

Hiện Saudi Arabia đã khôi phục quan hệ đầy đủ với Qatar và mở lại không phận của mình cho Doha, trong khi UAE cũng đã mở lại tất cả các điểm nhập cảnh đường bộ, đường biển và đường hàng không với Qatar vào hôm 9/1. Bahrain cũng mở lại không phận cho Doha hôm 11/1 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục