EIA: Sản lượng dầu mỏ của Iran sẽ tăng

09:29' - 22/02/2016
BNEWS EIA cho biết sản lượng khai thác và xuất khẩu dầu lửa của Iran sẽ tăng sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Iran liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran được dỡ bỏ.
EIA cho biết sản lượng khai thác và xuất khẩu dầu lửa của Iran sẽ tăng. Ảnh minh họa: Reuters

Theo Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng dầu thô của Iran gần như đi ngang trong suốt ba năm qua, ở mức trung bình khoảng 2,8 triệu thùng/ngày trong năm 2015, bằng 9% tổng sản lượng khai thác dầu mỏ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Báo cáo của EIA về Triển vọng năng lượng ngắn hạn (STEO) dự đoán, sản lượng khai thác dầu thô trung bình của Iran ở mức 3,1 triệu thùng/ngày trong năm 2016 (tương đương 10% tổng sản lượng khai thác mỗi ngày của OPEC) và khoảng 3,6 triệu thùng/ngày năm 2017.

Theo đó, sản lượng khai thác dầu thô trung bình của Iran sẽ đạt 3,3 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2016, và 3,7 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2017.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran Roknoddin Javadi cho biết sản lượng khai thác dầu mỏ của nước này sẽ tăng lên mức 4,7 triệu thùng/ngày trong những năm tới. Theo ông Javadi, khai thác 4,7 triệu thùng dầu/ngày là một trong những mục tiêu của Kế hoạch Phát triển lần thứ sáu của Iran.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục