El Salvador thông báo phát hành trái phiếu bitcoin vào quý I/2024

17:33' - 12/12/2023
BNEWS Ngày 11/12, El Salvador tuyên bố nước này sẽ phát hành trái phiếu bitcoin vào quý I/2024 và số tiền thu được dự kiến sẽ dùng để tài trợ xây dựng "Thành phố Bitcoin".

Trong thông báo trên mạng xã hội X, Văn phòng Bitcoin quốc gia của El Salvador nêu rõ Ủy ban Tài sản Kỹ thuật số (CNAD) vừa phê duyệt "trái phiếu núi lửa". Dự kiến trái phiếu này sẽ được phát hành vào quý I/2024.

 

Vào năm 2001, đồng USD đã thay thế đồng colón của El Salvador để ổn định nền kinh tế của nước này. Bên cạnh USD, Bitcoin đã trở thành một loại tiền tệ hợp pháp ở El Salvador vào năm 2021 theo lệnh của Tổng thống Nayib Bukele.

Thông qua loại tiền điện tử này, Tổng thống Bukele mong muốn giúp người dân El Salvador có thể nhận kiều hối nhanh chóng với chi phí rẻ hơn, cũng như cung cấp cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho 70% dân số của nước này không có tài khoản ngân hàng.

Cũng trong năm 2021, Tổng thống Bukele đã công bố kế hoạch xây dựng "Thành phố Bitcoin" ở miền Đông El Salvador với nguồn cấp điện là năng lượng nhiệt của một ngọn núi lửa. Ít nhất 1 tỷ USD thu về từ việc phát hành "trái phiếu núi lửa" sẽ được sử dụng để xây dựng thành phố này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục