Bitcoin đang ở mức đỉnh của một chu kỳ mới

15:57' - 12/12/2023
BNEWS Nếu năm 2022 là năm Bitcoin lao dốc thì 2023 lại chứng kiến sự phục hồi của đồng tiền điện tử này.

Nhà đồng sáng lập kiêm đối tác quản lý tại công ty đầu tư Spartan Group, ông Kevin Koh cho biết Bitcoin đã phục hồi mạnh mẽ và đang ở mức đỉnh của một chu kỳ mới. 

Trong năm nay, đồng Bitcoin đã phục hồi đáng ngạc nhiên bất chấp giá tiền số giảm, giá trị giao dịch thấp và tình hình kinh tế khó khăn. Đồng tiền điện tử này đã tăng tới 164% kể từ ngày 1/1 năm nay và hiện được giao dịch trên 40.000 USD.

Mức tăng này thậm chí vượt qua cả giá trị của các tài sản truyền thống như vàng (tăng khoảng 10%) hay chỉ số chứng khoán S&P500 (tăng 20%). 

Theo thống kê của công cụ tổng hợp dữ liệu CoinGecko, đồng Bitcoin cũng đã tăng tỷ trọng trong toàn bộ thị trường tiền điện tử từ mức 38% lên trên 50%. Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể đã tăng từ 871 tỷ USD hồi cuối năm ngoái lên 1.700 tỷ USD trong năm nay.

 

Theo nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử toàn cầu CCData, phần lớn lợi nhuận của Bitcoin đạt được vào cuối năm nay dưới dạng Quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) tiềm năng của Mỹ và chính sách tiền tệ nới lỏng hơn đã tiếp thêm động lực cho các nhà đầu tư.

Khối lượng giao dịch đã tăng trở lại với tổng khối lượng giao dịch giao ngay và phái sinh trên các sàn giao dịch tập trung đạt 3.610 tỷ USD vào tháng 11 vừa qua, tăng từ mức khoảng 2.900 tỷ USD ghi nhận hồi tháng 1 năm nay.

Tiền điện tử Stablecoin - loại tiền điện tử có giá trị được gắn với một tài sản trong thế giới thực như đồng USD - cũng tăng trưởng mạnh. Cụ thể, Tether, loại tiền điện tử thuộc nhóm này, đã chứng kiến mức vốn hóa thị trường tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại là hơn 90 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục