Emirates Airlines của UAE bị cấm hạ cánh xuống Tuynisia

08:15' - 25/12/2017
BNEWS Ngày 24/12, Bộ Giao thông vận tải Tunisia đã ban bố lệnh cấm các máy bay của hãng hàng không Emirates Airlines của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) hạ cánh xuống sân bay nước này.

Bộ trên nhấn mạnh "quyết định đình chỉ" mọi chuyến bay đối với hãng hàng không của UAE tới Tunisia có hiệu lực "cho tới khi Emirates Airlines có thể tìm ra giải pháp thích đáng để vận hành những chuyến bay của mình theo các thỏa thuận và luật pháp quốc tế".

Một người phát ngôn của Emirates Airlines khẳng định hãng sẽ tạm dừng các dịch vụ bay giữa Tunis và Dubai theo yêu cầu của chính quyền Tunisia, có hiệu lực từ ngày 25/12/2017.

Lệnh cấm trên được đưa ra hai ngày sau khi các quan chức Chính phủ Tunisia cho biết UAE đã cấm phụ nữ quốc gia Bắc Phi này được bay hoặc quá cảnh qua lãnh thổ của UAE. Hiện UAE chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về vấn đề trên.

Nhiều nữ hành khách Tunisia cho biết các kế hoạch bay đến UAE của họ đã bị trì hoãn và một số người bị tiến hành thêm một số thủ tục liên quan tới thị thực. Phía giới chức UEA giải thích "an ninh" là lý do gây nên sự chậm trễ này. Ngoại trưởng UEA, ông Anwar Gargash, cho biết Dubai đã liên hệ với cơ quan chức năng Tunis về các thông tin an ninh cần thiết để tiến hành thêm một số thủ tục nhất định.

Trước đó, Chính phủ Tunisia đã đề nghị Đại sứ UEA tại Tunis làm rõ vấn đề và quan chức ngoại giao UEA khẳng định quyết định cấm bay đối với nữ hành khách Tunisia chỉ có hiệu lực trong một thời gian ngắn và lệnh cấm này đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, các nhóm hoạt động vì nhân quyền vẫn lên án hành động này của Dubai, coi đây là sự phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục