Emirates và Etihad Airways nối lại các chuyến bay quá cảnh

12:37' - 05/06/2020
BNEWS Các hãng hàng không Emirates và Etihad Airways của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sẽ nối lại một số chuyến bay quá cảnh sau khi UAE dỡ bỏ quyết định tạm ngừng hoạt động.

Truyền thông Trung Đông đưa tin, Dubai và Abu Dhabi (UAE) đều là chặng dừng chân quen thuộc đối với nhiều hành khách đường dài khi phải đổi máy bay hoặc máy bay cần dừng để tiếp liệu.

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn nguồn tin trên cho biết hãng Emirates sẽ nối lại các chuyến bay quá cảnh tới 29 điểm đến ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ vào ngày 15/6 tới. Trong khi đó, Etihad xác nhận sẽ phục vụ các hành khách quá cảnh tới 20 thành phố ở châu Âu, châu Á và Australia từ ngày 10/6.

Giới chức trách đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ các chuyến bay quá cảnh quốc tế đối với các hãng hàng không nói trên của UAE vào cuối ngày 3/6. Quyết định này được đưa ra sau hơn 2 tháng quốc gia Vùng Vịnh buộc phải tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách khi áp dụng một loạt biện pháp quyết liệt nhằm hạn chế dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan. Tuy nhiên, các công dân nước ngoài hiện vẫn bị cấm nhập cảnh vào UAE trong khi những người có hộ chiếu UAE cần phải được nhà chức trách cho phép trước khi hồi hương.

Trước đó, Emirates cho biết để chuẩn bị cho kế hoạch khởi động lại các chuyến bay, hãng đã tăng cường các biện pháp khử trùng và bảo vệ sức khỏe cho hành khách, bao gồm kiểm tra nhiệt độ cơ thể bằng máy tầm nhiệt tại sân bay Dubai và lắp đặt các tấm kính bảo vệ ở các quầy làm thủ tục. Phi hành đoàn và nhân viên mặt đất có tiếp xúc trực tiếp với hành khách sẽ mặc trang phục bảo hộ cá nhân.

Emirates khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội với các biển báo tại khu vực chờ của sân bay. Hãng cũng thay đổi dịch vụ trên chuyến bay để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm. Ngoài ra, trên máy bay sẽ không có các tạp chí và ấn phẩm in. Hành khách chỉ có thể mang lên máy bay các vật dụng thiết yếu như máy tính xách tay, túi xách, va li hoặc các vật dụng dành cho trẻ nhỏ.

Emirates đã ngừng các chuyến bay chở khách từ tháng 3 vừa qua do dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu đi lại trên toàn cầu sụt giảm mạnh. Hãng này cho rằng sẽ cần ít nhất 18 tháng để hoạt động đi lại bằng đường hàng không trở lại trạng thái bình thường. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không trên thế giới lo ngại sẽ mất nhiều năm để khôi phục nhu cầu đi lại như trước khi xảy ra đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục