“Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng” dịp lễ 30/4 và 1/5

18:11' - 27/04/2022
BNEWS Ngành Du lịch Đà Nẵng công bố một loạt chương trình, sự kiện hấp dẫn với chủ đề “Enjoy Danang – Tận hưởng Đà Nẵng” phục vụ người dân và du khách đến vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

* Sẵn sàng đón khách

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, thực hiện các chính sách phục hồi, mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường, tính đến cuối tháng 3/2022, đã có khoảng 800 doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại (đạt 50%); trong đó có 400 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 17.000 phòng (chiếm 38% tổng số phòng), 15/16 khu điểm du lịch, 190 đơn vị lữ hành, 170 đơn vị vận chuyển với 2.100 xe phục vụ du lịch, 18/21 tàu thủy du lịch hoạt động trở lại.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, kể từ ngày 15/3, sau khi được mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, chỉ trong thời gian rất ngắn (chưa đầy 1 tháng), thành phố đã tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện và công bố các sản phẩm mới để thu hút khách như: Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội khinh khí cầu; tổ chức đón 2 đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore và Thái Lan; ra mắt Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity; họp báo công bố Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022)…

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022, ngành Du lịch thành phố chào đón du khách với hàng loạt chương trình, sự kiện hấp dẫn để thu hút du khách. Mở màn là chuỗi sự kiện mùa du lịch biển 2022 với chương trình “Khai trương mùa du lịch biển” diễn ra từ ngày 28/4-3/5 tại Công viên Biển Đông, Bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt là đêm “Khai trương mùa du lịch biển” hoành tráng diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày 30/4 tại bãi biển Mỹ An, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ còn diễn ra các hoạt động: Biểu diễn flashmob bikini tại bãi tắm đêm hưởng ứng hoạt động tắm biển với thông điệp “Rực rỡ sắc màu biển Đà Nẵng”; trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển; chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An; thả diều nghệ thuật; trình diễn thuyền buồm; không gian Vườn bia; cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật; các hoạt động thể thao như trình diễn thuyền buồm, tổ chức cuộc thi “Giải đua thuyền buồm các Câu lạc bộ Đà Nẵng mở rộng”…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Hà Vỹ cho biết, ngành tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao sôi nổi, hấp dẫn, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách nhân dịp lễ này.

Các hoạt động diễn ra từ ngày 20/4 đến 3/5, trong đó hoạt động nghệ thuật biểu diễn gồm 22 chương trình như: Ảo thuật, âm nhạc, vũ hội đường phố có hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế; hát Bài Chòi lời cổ và lời mới; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc; khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động bãi biển đêm Mỹ An; chương trình quảng bá sản phẩm OCOP...

Hiện nay, các khách sạn có vị trí đẹp ngay trước biển Đà Nẵng dọc đường Võ Nguyên Giáp gần như đã được khách du lịch đặt kín phòng. Chị Trần Thị Thiên Hương, Trợ lý Trưởng phòng Kinh doanh khách sạn Mandila Beach trên đường Võ Nguyên Giáp cho hay, khách sạn có 130 phòng nghỉ cao cấp.

Dịp lễ năm nay, khách du lịch đã đặt kín phòng từ tuần trước, khách sạn chỉ để lại một vài phòng dự phòng. Theo chị Trần Thị Thiên Hương, ngay khi được cho phép đón khách du lịch trở lại, khách sạn đã sửa sang, trang trí, kiểm tra lại các phòng để chuẩn bị đón, phục vụ khách tốt nhất.

Trưởng ban Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Nguyễn Đức Vũ thông tin, dọc 2 tuyến biển trên địa bàn đã được bố trí công cụ, phương tiện cứu hộ, bảng cảnh báo, loa phát thanh và hơn 90 đội viên cứu hộ làm nhiệm vụ hướng dẫn khách tắm biển, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Dịp lễ, Ban Quản lý đã bố trí lực lượng cứu hộ, đội quản lý trật tự bãi biển tăng cường làm việc từ 4 giờ 30 đến 19 giờ hằng ngày để ngăn ngừa, cảnh báo, hướng dẫn khách tắm an toàn tại các bãi tắm biển.

* Nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách

Chung tay cùng chính quyền thành phố phục hồi ngành Du lịch, đón và phục vụ khách nhân dịp lễ, các khu du lịch lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, miễn phí với những trò giải trí hấp dẫn phục vụ khách du lịch.

Giám đốc Truyền thông Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Lê Thị Bích Hương cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, 93 phòng lưu trú tại khu du lịch đã được khách đặt kín trong 3 ngày nghỉ đầu tiên. Dự kiến, khu du lịch sẽ đón khoảng 25 đến 30 ngàn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ.

Để tăng hiệu quả kích cầu du lịch, thu hút khách, Khu du lịch  tổ chức chương trình sự kiện phục vụ du khách với chủ đề: Mừng lễ lớn – Tặng quà xinh” với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn và thú vị dành cho tất cả du khách khi đến vui chơi tại khu du lịch.

Theo bà Lê Thị Bích Hương, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã có nhiều hạng mục mới đã đưa vào hoạt động và sử dụng miễn phí trong gói phổ thông như: Khu rừng tình yêu, khu tắm khoáng tự nhiên có nhiều hồ lớn, nhỏ với các nhiệt độ khác nhau để phục vụ nhu cầu tắm khoáng chăm sóc sức khoẻ của du khách, cảnh quan sườn đồi được mở rộng…

Khu du lịch cũng đưa vào hoạt động nhà hàng Phượng Hoàng chuyên phục vụ buffet lẩu và buffet nướng để tăng sự đa dạng cho dịch vụ ẩm thực của du khách đến từ mọi miền đất nước.

Đại diện Công viên châu Á (Đà Nẵng) – Asia Park thông tin, Công viên sẽ mở cửa trở lại vào đúng dịp lễ 30/4 - 1/5 và miễn phí toàn bộ vé vào cổng cho người dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại đây.

Dịp này, ngoài miễn phí vé vào cửa cho toàn bộ du khách, Công viên còn triển khai 2 hình thức vé ưu đãi dành cho du khách muốn trải nghiệm dịch vụ và các trò chơi đẳng cấp, gồm: Vé All in one trải nghiệm không giới hạn tất cả các trò chơi sẽ có giá 200.000 đồng/vé dành cho người lớn, 100.000 đồng/vé trẻ em 1m-1m4, miễn phí cho trẻ em dưới 1m; vé trải nghiệm Vòng quay Sun Wheel giá 100.000 đồng/lượt người lớn, 50.000 đồng/lượt trẻ em 1m-1m4 và miễn phí cho trẻ dưới 1m.

Tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, dịp này du khách sẽ được trải nghiệm thế giới siêu thực với "Cổng Thời gian". Đây là công trình mới được khai trương vào dịp 30/4. Tại đây, du khách sẽ được "xuyên không" vào xứ sở của những người khổng lồ tại vương quốc Mặt Trời và Mặt Trăng.

Bên cạnh đó, chuyến tàu hỏa leo núi 2 cũng được khai trương, du khách sẽ trải qua hành trình du ngoạn kéo dài gần 430m ngập tràn hoa cỏ trên đỉnh núi để rời Vương quốc Mặt Trời và đến với Vương quốc Mặt Trăng…

Theo ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà, đơn vị đang triển khai kiến tạo rất nhiều sản phẩm du lịch mới để đưa vào phục vụ du khách.

Đó sẽ là những sản phẩm, công trình mang dấu ấn vượt thời gian và mang tầm vóc quốc tế; qua đó tạo thêm cho Đà Nẵng những sản phẩm tầm cỡ, ấn tượng, thúc đẩy du lịch hồi phục sau thời gian dài chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Các sản phẩm du lịch mới được đưa vào trải nghiệm dịp này sẽ tạo cú hích cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung bứt phá nhanh trên bản đồ du lịch thế giới.

“Ở mục tiêu xa hơn, chúng tôi kỳ vọng tạo ra một điểm đến tầm cỡ quốc tế để du khách Việt Nam không phải đi ra nước ngoài chơi công viên, mà ngược lại, du khách quốc tế sẽ phải tìm đến Việt Nam để chơi công viên, trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ độc đáo có một không hai trên thế giới”, ông Nguyễn Lâm An cho hay.

Ngoài ra, các khu, điểm du lịch, di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm tiếp tục mở cửa miễn phí phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trên địa bàn cũng đã sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 để phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách trong dịp nghỉ lễ./.

        

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục