Italy siết chặt quy định đối với các nền tảng chia sẻ video

07:00' - 09/12/2023
BNEWS Cơ quan quản lý viễn thông quốc gia Italy (AGCOM) đã phê chuẩn các quy định mới, mở đường cho việc yêu cầu các nền tảng chia sẻ video gỡ bỏ nội dung độc hại nhằm bảo vệ trẻ em và người tiêu dùng.

AGCOM nêu rõ những quy định này sẽ nhắm vào các video được cho là mối đe dọa đối với trẻ em khi chứa những nội dung đồi trụy, kích động tư tưởng phân biệt chủng tộc, tôn giáo, thù hận sắc tộc, cũng như những nội dung không bảo vệ người tiêu dùng một cách phù hợp.

 

Theo quy định mới, AGCOM cũng sẽ có quyền nhắm vào các nền tảng video tại các quốc gia thành viên khác trong Liên minh châu Âu (EU) sau khi thông báo cho nhà chức trách sở tại.

Các quy định mới bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 8/1/2024 và nhiều khả năng tác động tới các ứng dụng như YouTube của Google, TikTok của ByteDance và Instagram của Meta.

Động thái mới nhất của AGCOM diễn ra sau khi EU phê chuẩn Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), trong đó yêu cầu các công ty công nghệ lớn hành động mạnh mẽ hơn nữa nhằm ngăn chặn các nội dung trực tuyến độc hại và phi pháp, đặc biệt là những nội dung hướng tới nhóm khách hàng trẻ em.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục