Epson và WWF - Việt Nam hợp tác hành động ứng phó với biến đổi khí hậu

19:05' - 17/02/2022
BNEWS Ngày 17/2, Epson Việt Nam và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam (WWF-Việt Nam) ký hợp tác chiến lược trong ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm phát thải các-bon ​​vì một tương lai xanh.

Theo WWF-Việt Nam, biến đổi khí hậu đang là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường tự nhiên và cuộc sống hàng ngày của người dân các khu vực. 

 

Tại Hội nghị Công bố Chỉ số khí hậu toàn cầu (GCRI) năm 2021, theo đánh giá của tổ chức Germanwatch, Việt Nam đứng thứ 13 trên thang đo về mức độ dễ bị tổn thương bởi rủi ro khí hậu.

Đồng thời, Việt Nam cũng là quốc gia có mức phát thải khí nhà kính tăng nhanh nhất trong Tiểu vùng sông sông Mekong mở rộng với ngành năng lượng chiếm 60% tổng lượng phát thải khí nhà kính của Việt Nam. 

Tại Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu lần thứ 26 (COP26) diễn ra vào tháng 11/2021 tại Scotland, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu “Ứng phó với Biến đổi Khí hậu, phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển” đồng thời cam kết “Việt Nam là một nước có lợi thế về năng lượng tái tạo, sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế… để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”. 

Ông Tsumara Tsukasa, Tổng giám đốc Epson Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ chương trình hợp tác, Epson Việt Nam và WWF-Việt Nam kêu gọi công chúng và đặc biệt là doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau cùng hướng tới một nền kinh tế các-bon thấp.

Việc này sẽ thực hiện bằng việc triển khai một loạt các hoạt động nâng cao nhận thức về rủi ro khí hậu và thực hiện các giải pháp năng lượng bền vững, ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Trong đó, nổi bật là hoạt động truyền thông báo chí và mạng xã hội trên nền tảng sự kiện Giờ Trái đất của WWF-Việt Nam diễn ra vào tháng 3/2022; sổ tay về rủi ro khí hậu, các giải pháp giảm các-bon, và sử dụng năng lượng bền vững cho doanh nghiệp; và Hội thảo trực tuyến về biến đổi khí hậu và năng lượng bền vững.

Ông Văn Ngọc Thịnh, Trưởng đại diện WWF-Việt Nam chia sẻ: “Việc hợp tác giữa WWF-Việt Nam và Epson Việt Nam là một ví dụ rõ ràng cho sự tham gia tích cực của khu vực tư nhân trong trách nhiệm chung vì sự phát triển bền vững toàn cầu. Với sự đồng hành của Epson Việt Nam trong chương trình Giờ Trái đất 2022 và các hoạt động khác, chúng tôi kỳ vọng chương trình hợp tác này sẽ nâng cao đáng kể nhận thức của công chúng về các hành động khí hậu và thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó đóng góp cho nỗ lực chung về ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục