EU chính thức gia hạn các lệnh trừng phạt Nga

07:58' - 20/12/2016
BNEWS Ngày 19/12, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga thêm 6 tháng nhằm gia tăng sức ép với Moskva liên quan tới các vấn đề Ukraine.
EU chính thức gia hạn các lệnh trừng phạt Nga. Ảnh minh họa: The New York Times

Hội đồng châu Âu tuyên bố sau khi đánh giá về việc thực hiện thỏa thuận Minsk tại Hội nghị thượng đỉnh cuối cùng của lãnh đạo 28 nước thành viên EU trong năm 2016 ngày 15/12 vừa qua, giới chức lãnh đạo châu Âu đã nhất trí gia hạn các biện pháp trừng phạt nhằm vào các lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và tài chính của Nga cho đến ngày 31/7/2017.

Các lệnh trừng phạt bao gồm việc hạn chế tiếp cận các thị trường vốn đối với 5 ngân hàng nhà nước và các chi nhánh của các thể chế tài chính này bên ngoài EU, cũng như hạn chế giao thương về dầu khí và quốc phòng.

EU bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga sau khi nước này sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea (Crưm) hồi đầu năm 2014 và sau đó gia tăng các biện pháp bổ sung với cáo buộc Moskva ủng hộ lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, phía Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc. Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm từ EU và các nước phương Tây khác, vốn được áp đặt hồi tháng 8/2014, cho đến cuối năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục