EU điều tra kho ứng dụng của Apple và Google

07:47' - 15/12/2023
BNEWS EU đã yêu cầu các hãng công nghệ Apple và Google cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách họ xác định rủi ro liên quan đến các kho phần mềm tương ứng của hai hãng này.

Phóng viên TTXVN tại Brussels cho biết ngày 14/12, Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các hãng công nghệ Apple và Google cung cấp thêm thông tin chi tiết về cách họ xác định rủi ro liên quan đến các kho phần mềm tương ứng của hai hãng này.

 

Yêu cầu cung cấp thông tin là bước đầu tiên trong quy trình vừa được khởi động theo Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của EU. Động thái này không đồng nghĩa với việc phát hiện dấu hiệu hành vi phạm pháp hay chuẩn bị chế tài trừng phạt.

Ủy ban Châu Âu tuyên bố muốn có thêm thông tin về cách Apple và Google đã tích cực xác định mọi rủi ro hệ thống liên quan đến App Store và Google Play. Cơ quan này cũng muốn các doanh nghiệp tiên phong về công nghệ này chứng minh đã tuân thủ các quy tắc trên thị trường kỹ thuật số và tính minh bạch về quảng cáo để bảo vệ người dùng trực tuyến.

Theo quy định, Apple và Google phải có phản hồi trước ngày 15/1/2024.

 

DSA là một trong những luật mới của EU hướng đến các hãng công nghệ lớn, với các quy định chặt chẽ hơn về kiểm soát nội dung trực tuyến và đảm bảo rằng người tiêu dùng kỹ thuật số có trải nghiệm an toàn hơn.

Ủy ban Châu Âu đã triển khai một loạt cuộc điều tra khác chống lại các nền tảng trực tuyến lớn, chẳng hạn như Amazon, nhằm tìm kiếm thông tin về cách họ tuân thủ DSA. Nếu một nền tảng vi phạm DSA, nền tảng đó có nguy cơ bị phạt tới 6% doanh thu toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục