EU đưa khoản viện trợ cho Ukraine vào ngân sách năm 2023

08:36' - 05/10/2022
BNEWS Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết gói chi tiếp theo cho Ukraine trị giá 5 tỷ euro sẽ được đưa ra vào giữa tháng 10 tới và 3 tỷ euro còn lại sẽ được giải ngân theo hai đợt vào tháng 11 và 12.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis ngày 4/10 cho biết các Bộ trưởng Tài chính Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí đưa các khoản viện trợ của khối dành cho Ukraine vào ngân sách năm 2023 để khoản chi này được cơ cấu và dự tính trước.

 

Động thái trên được cho là sẽ thắt chặt liên kết giữa EU với Ukraine, nước đang muốn gia nhập khối này. EU đã nhất trí hỗ trợ cho Ukraine 9 tỷ euro hồi tháng 5 vừa qua, và đã lần đầu tiên chi 1 tỷ euro riêng trong tháng 7.

Ông Dombrovskis cho biết gói chi tiếp theo trị giá 5 tỷ euro sẽ được đưa ra vào giữa tháng 10 tới và 3 tỷ euro còn lại sẽ được giải ngân theo hai đợt vào tháng 11 và 12.

Ông nhấn mạnh: “Điều quan trọng là dòng vốn có thể dự báo hơn cho Ukraine vào năm tới, vì vậy chúng tôi muốn đưa khoản chi này vào các cuộc thảo luận về ngân sách cho năm 2023 và qua đó giúp tiền được giải ngân bền vững hơn. Cách tiếp cận này đã được các bộ trưởng nhất trí”./. 

>>>IMF xem xét cung cấp khoản tài trợ bổ sung khẩn cấp mới cho Ukraine

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục