EU liệt Anguilla và Barbados vào "danh sách đen" về thuế

22:09' - 06/10/2020
BNEWS Theo EU, những thực thể trong danh sách nói trên sẽ phải đối mặt với sự hủy hoại về danh tiếng, do vậy cần tăng cường kiểm tra kỹ lưỡng các hoạt động giao dịch tài chính.

Ngày 6/10, Bộ trưởng Tài chính các nước trong Liên minh châu Âu (EU) đã liệt Anguilla và Barbados vào "danh sách đen" về thiên đường thuế của khối này, đồng thời đưa Cayman Islands và Oman ra khỏi danh sách này sau khi thông qua những cải cách cần thiết.

Danh sách trên của EU được thành lập hồi năm 2017 sau khi phát hiện các kế hoạch trốn và tránh thuế tràn lan. Hiện danh sách này có 12 thực thể gồm American Samoa (lãnh thổ của Mỹ ở Nam Thái Bình Dương), Anguilla (lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh), Barbados, Fiji, đảo Guam (Mỹ), Palau, Panama, Samoa, Seychelles, Trinidad & Tobago, Mỹ, Virgin Islands (lãnh thổ của Anh ở Tây Ấn) và Vanuatu.

Theo EU, những thực thể trong danh sách nói trên sẽ phải đối mặt với sự hủy hoại về danh tiếng, do vậy cần tăng cường kiểm tra kỹ lưỡng các hoạt động giao dịch tài chính nếu không có thể sẽ mất các nguồn tài trợ từ liên minh này./.

>>EU kháng cáo về phán quyết liên quan tới hành vi trốn thuế của Apple

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục