EU mở cuộc điều tra công ty EPEX SPOT

20:03' - 30/03/2021
BNEWS Ngày 30/3, cơ quan chống độc quyền Liên minh châu Âu đã mở cuộc điều tra nhằm vào công ty giao dịch điện châu Âu EPEX SPOT.

Ngày 30/3, cơ quan chống độc quyền Liên minh châu Âu đã mở cuộc điều tra nhằm vào công ty giao dịch điện châu Âu EPEX SPOT với nghi vấn đơn vị có trụ sở tại Pháp này có hành vi cạnh tranh không lành mạnh, ngăn cản đối thủ trên các thị trường giao dịch điện năng trong ngày tại Pháp, Đức và 4 nước EU khác.

Ủy ban châu Âu cho hay lực lượng chức năng sẽ tập trung vào các hoạt động kinh doanh của EPEX SPOT có mục đích gây cản trở các công ty đối thủ bằng việc hạn chế khả năng khách hàng của những công ty này tiếp cận với tính thanh khoản của thị trường giao dịch trong ngày.

Nếu vi phạm quy định về chống độc quyền của EU, EPEX SPOT sẽ phải chịu mức phạt tương đương 10% doanh thu hàng năm của mình.

EPEX SPOT, thuộc tập đoàn EEX, hoạt động như một thị trường giao dịch điện năng.

Công ty này chuyên cung cấp thị trường giao ngày nhằm buôn bán và giao dịch năng lượng và các dịch vụ bán đấu giá.

Công ty này có trụ sở chính tại Paris, Pháp và hiện mở rộng hoạt động tại nước châu Âu khác như Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Anh, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Thụy Điển và Thụy Sĩ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục