EU muốn đạt được thỏa thuận với Mỹ về vấn đề thuế đối với ô tô nhập khẩu

13:30' - 19/07/2018
BNEWS Trong chuyến công du Washington vào tuần tới, các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ cố gắng đạt được một thỏa thuận với nội dung chủ yếu tập trung vào vấn đề thuế đối với mặt hàng ô tô.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker sắp có chuyến công du tới Mỹ. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu với các phóng viên ngày 18/7 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chuyến công du Mỹ sắp tới của Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker sẽ tập trung vào vấn đề thuế quan đối với mặt hàng ô tô mà ông coi là “một vấn đề lớn” trong số những “bức xúc” thương mại giữa hai bên.

Tổng thống Trump cho rằng mức thuế 10% mà EU áp dụng đối với ô tô nhập khẩu là không công bằng so với mức thuế 2,5% mà Mỹ áp dụng, cho dù Mỹ đang áp thuế suất 25% đối với các xe bán tải.

Trước đó, ông Trump cảnh báo sẽ áp dụng thuế suất cao hơn, có thể lên tới 25%, đối với ô tô nhập khẩu, trong khi Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đang tiến hành một nghiên cứu về việc liệu ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu có là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ hay không.

Trong khi đó, phát biểu tại một diễn đàn đầu tư ở New York (Mỹ), ông Larry Kudlow, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Nhà Trắng, tiết lộ ông đã được thông báo rằng ông Juncker sẽ đưa ra “một đề xuất thương mại tự do rất quan trọng” với Tổng thống Mỹ trong chuyến công du lần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục