EU ngừng áp dụng các biện pháp chống bán phá giá lên vật liệu PET của Trung Quốc

14:46' - 09/02/2017
BNEWS EU đã chấm dứt các biện pháp phòng vệ thương mại kéo dài 13 năm đối với vật liệu PET có nguồn gốc từ Trung Quốc sau khi hoàn thành quá trình đánh giá thời hạn áp dụng các biện pháp này.

Trong một thông báo của EU, Ủy ban châu Âu (EC) kết luận rằng quá trình rà soát thời gian xem xét các biện pháp chống bán phá giá đối với vật liệu PET có nguồn gốc từ Trung Quốc nên kết thúc.

Các biện pháp trên được thực thi hồi tháng 11/2010 và kéo dài tới tháng 11/2015. Tuy nhiên, vào tháng 6/2015, một số nhà sản xuất vật liệu PET đã yêu cầu xem xét liệu kết thúc thời hạn áp thuế chống bán phá giá có dẫn đến tái diễn tình trạng bán phá giá và làm tổn hại đến ngành sản xuất này của khối hay không.

Theo văn bản chính thức, Ủy ban các nhà sản xuất PET tại châu Âu đã chính thức rút yêu cầu đối với việc xem xét thời hạn trước đó.

Trong khi đó, các giám sát viên của EU không tìm thấy dấu hiệu cho thấy việc xóa bỏ thời hạn áp đặt thuế chống bán phá giá sẽ gây cản trở cho lợi ích của khối. Do đó, EC quyết định chấm dứt quá trình xem xét.

EU đã tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với vật liệu PET nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc hồi tháng 5/2003.

Đến tháng 8/2004, EU quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với vật liệu PET nhập khẩu từ Trung Quốc trong thời gian 5 năm. Các biện pháp phòng vệ này đã được gia hạn thêm 5 năm tính từ tháng 11/2010.

PET là một loại nhựa bao bì thực phẩm quan trọng có thể tạo màng hoặc tạo dạng chai lọ. Nhiều đồ uống, thực phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác được đóng gói trong các chai hoặc túi làm từ PET.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục