EU sắp mở cửa biên giới nội khối

21:36' - 05/06/2020
BNEWS Mọi hoạt động kiểm soát biên giới giữa các nước EU được dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối tháng Sáu. Các nước sẽ xem xét dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại không cần thiết đến EU vào đầu tháng Bảy.

Ngày 5/6, Ủy viên phụ trách các vấn đề nội vụ của Liên minh châu Âu (EU) Ylva Johansson cho biết EU sẽ mở cửa hoàn toàn biên giới nội khối vào cuối tháng này và bắt đầu mở cửa biên giới ngoại khối trong tháng sau.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp trực tuyến bộ trưởng nội vụ các nước trong EU, bà Johanson cho biết phần lớn chính phủ các nước trong EU sẽ dỡ bỏ kiểm soát biên giới nội khối vào ngày 15/6, song một số nước khác đợi đến cuối tháng này mới làm như vậy.

Như vậy mọi hoạt động kiểm soát biên giới giữa các nước EU được dỡ bỏ hoàn toàn vào cuối tháng Sáu. Các nước sẽ xem xét dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại không cần thiết đến EU vào đầu tháng Bảy.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Praha, Ngoại trưởng CH Séc Tomáš Petříček cho biết chính phủ nước này đã quyết định khai thông hoàn toàn các tuyến đường giữa Séc, Áo và Hungary từ 12h00 (giờ địa phương) ngày 5/6 sau khi tham khảo ý kiến các nước liên quan. 

Theo Ngoại trưởng Petricek, Chính phủ Séc cũng quyết định, từ ngày 5/6, máy bay từ các quốc gia trong EU có thể hạ cánh tại tất cả các sân bay của nước này với điều kiện kiểm tra dịch tễ học.

Mặc dù người dân Séc đã được phép đi du lịch, nhưng cần phải theo dõi thông tin từ các quốc gia mà họ sẽ đến, cũng như tham khảo bản đồ tương tác trên trang web Černín Palace (phân loại vùng du lịch). 

Hiện nay, công dân Séc có thể đến Slovakia, Áo và Hungary mà không cần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng họ phải quay lại trong vòng 48 giờ.

Trong trường hợp lưu trú lâu hơn hoặc đi đến từ các quốc gia khác, họ cần phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 hoặc cách ly hai tuần. /.

>>EU sẽ chi 2,4 tỷ euro để mua các loại vaccine ​hứa hẹn phòng COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục