EU xem xét nới lỏng các quy định về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp

07:00' - 18/03/2024
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất nới lỏng một loạt quy định trong việc để đất hoang hoặc luân canh cây trồng, đưa ra những nhượng bộ với người nông dân khi họ biểu tình khắp châu Âu trong vài tháng qua.

EC sẽ gửi các đề xuất trên tới 27 chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Nghị viện châu Âu, đưa ra giải pháp nhằm nâng cao vị thế của người nông dân trong chuỗi cung ứng nông sản.

Nông dân ở EU đã biểu tình để đưa ra một loạt yêu cầu như dỡ bỏ các hạn chế theo kế hoạch Thỏa thuận Xanh của EU nhằm ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu.

Danh mục các giải pháp sẽ được bộ trưởng nông nghiệp các nước thảo luận tại cuộc họp ở Brussels vào ngày 26/3.

 

Các đề xuất trên của EC tập trung vào việc cho phép người nông dân linh hoạt hơn trong việc tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường như hạn chế ô nhiễm nước và xói mòn đất,... trong khi tiếp tục được hưởng lợi từ các khoản thanh toán từ quỹ nông nghiệp của EU.

Người nông dân có thể đa dạng hoá cây trồng thay vì luân canh. Một số loại cây trồng cũng có thể được miễn các quy định về canh tác, che phủ đất hay luân canh.

Thêm vào đó, các miễn trừ có thể được áp dụng trong điều kiện thời tiết bất lợi, và người nông dân sản xuất nhỏ dưới 10 ha sẽ không bị kiểm soát hay bị phạt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục