EURO 2020: Séc chạm trán Hà Lan ở vòng đấu loại trực tiếp

11:48' - 24/06/2021
BNEWS Các cầu thủ đội tuyển Séc sẽ chạm trán với đội nhất bảng C là Hà Lan ở vòng 1/8 Vòng chung kết EURO 2020. Trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ Puskás Arena ở thủ đô Budapest của Hungary ngày 27/6.

Đội tuyển Hà Lan vẫn nằm trong số những đội xuất sắc nhất giải đấu, khi các học trò của HLV Frank de Boer đã thống trị bảng C với trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu, lần lượt đánh bại Ukraine (3-2), Áo (2-0) và Bắc Macedonia (3-0).

Tiền vệ Georginio Wijnaldum đã tỏa sáng với 3 bàn thắng. Người Hà Lan đã trở lại kể từ năm 2014, khi họ giành HCĐ tại World Cup. Thành tích gần nhất của Hà Lan trên đấu trường châu Âu là chức vô địch năm 1988.

Theo trợ lý HLV đội tuyển Séc Jiří Chytrý, Séc coi Hà Lan là một trong những đội hàng đầu và được yêu thích nhất của giải đấu. Có lẽ trận đấu tới đây giữa Séc và Hà Lan sẽ cho thấy đó có phải là một lựa chọn may mắn cho Séc hay không.

Nếu đạt được hiệu suất tối ưu, Séc có thể đối mặt với bất kỳ đội tuyển nào. Bên cạnh đó, ông Jiří Chytrý cũng đánh giá rằng việc trận đấu giữa đội tuyển Séc và Hà Lan diễn ra tại thủ đô của Hungary là một thông tin tốt khi Séc có thể nhận được sự cổ vũ tối đa từ các cổ động viên nước này do ban quản lý SVĐ này nới lỏng các quy định phòng dịch hơn nhiều so với các đồng nghiệp tại sân ở Glasgow và London của Anh - nơi Séc thi đấu các trận vòng bảng.

Để được vào sân Puskás Arena, các cổ động viên sẽ chỉ cần xét nghiệm PCR âm tính với COVID -19 không quá 72 giờ hoặc xác nhận đã hoàn thành tiêm phòng vacinne. Trong khi đó, khách nước ngoài phải thực hiện đủ thời gian cách ly 10 ngày mới được vào sân vận động tại Glasgow và London.

Việc bán vé cho trận đấu Séc - Hà Lan sẽ bắt đầu vào trưa 24/6. Liên đoàn Bóng đá Séc (FAČR) chưa nắm chính xác số lượng vé dành cho cổ động viên Séc, nhưng chắc chắn con số lên tới hàng nghìn.

Trong những lần gặp nhau gần đây, Séc có thành tích tương đối tốt trước Hà Lan, khi thắng 4 trong 6 trận đối đầu. Ở vòng loại Euro 2016, dưới sự dẫn dắt của HLV Pavel Vrba, Séc đã thắng Hà Lan 2 trận.

Tại giải năm 2004, đội tuyển Séc đã giành chiến thắng 3-2 trước Hà Lan trong một trận đấu được coi là hay nhất trong lịch sử bóng đá sau khi bị Hà Lan dẫn 2 bàn. Tại vòng loại World Cup, Séc đã giành hai chiến thắng trước "cơn lốc màu da cam"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục