EURO 2024: Cơn sốt vé trước trận đấu khai màn của Croatia

18:08' - 13/06/2024
BNEWS Ngày 15/6 tới, Croatia sẽ có trận khai màn EURO 2024 gặp Tây Ban Nha. Trước trận đấu, nội bộ ĐT Croatia rất "nóng" vấn đề vé vào sân bởi cầu thủ nào cũng muốn có vé cho người thân của mình.

Những ngày này, người được săn đón nhiều nhất ở đội tuyển Croatia không phải huấn luyện viên trưởng Zlatko Dalic hay các cầu thủ ngôi sao mà là Nikša Martinac - người chịu trách nhiệm phân phối vé xem EURO 2024 trong nội bộ Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS).

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo thể thao "Sportske Novosti", Nikša Martinac cho biết điện thoại của ông thời gian gần đây không ngừng reo mỗi ngày. Người hâm mộ, người quen và các cầu thủ gọi điện hỏi ông về cơ hội nhận thêm vé, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là không còn vé.

 

Tờ "Sportske Novosti" cho biết ở đội tuyển Croatia có một quy tắc phân phối vé nội bộ bất thành văn, lâu nay vẫn áp dụng cho các giải đấu lớn. Ở EURO 2024, ngoại trừ huấn luyện viên Zlatko Dalic và đội trưởng Luka Modric được nhận quy chế đặc biệt, cả hai đều có thể mua 30 vé mỗi người từ hạn ngạch vé dành cho Liên đoàn bóng đá Croatia, còn lại các cầu thủ khác đều nhận vé dựa trên số lần ra sân thi đấu quốc tế.

Bất cứ cầu thủ nào đã ra sân chơi hơn 100 trận cho đội tuyển Croatia sẽ được nhận 24 vé, nếu dưới 100 trận, số vé sẽ giảm đi 4 vé. Tức là các cầu thủ chơi hơn 50 trận cho đội tuyển quốc gia sẽ có 20 vé, ai chơi hơn 25 trận có 16 vé, hơn 10 trận có 12 vé, còn dưới 10 trận thì nhận 8 vé.

Theo quy tắc phân phối vé này, các cầu thủ chơi hơn 100 trận như Ivan Perisic (131 trận) hay Mateo Kovacic (101 trận) sẽ nhận được 24 vé cho gia đình và bạn bè của họ.

EURO 2024 là giải đấu lớn đầy hấp dẫn, ai cũng muốn có cơ hội vào sân cổ vũ cho các cầu thủ trong dịp này, vì thế bao nhiêu vé cũng khó mà đủ. Việc phân phối vé dựa trên quy tắc của Liên đoàn, song vé không hề được phát miễn phí.

Các cầu thủ và huấn luyện viên đều phải trả tiền để mua vé. Nikša Martinac nói rằng: "Tất nhiên, giá vé sẽ khác nhau tùy theo từng khu vực chỗ ngồi trên khán đài. Chúng tôi đặt ra một con số cho họ và họ có quyền nói họ muốn bao nhiêu vé ở khu vực nào. Không phải tất cả đều có vé ở khu vực VIP. Vé sẽ được phát ngẫu nhiên".

Được biết, dự kiến sẽ có khoảng hơn 35.000 cổ động viên Croatia sẽ tới sân vận động Olympiastadion (Berlin) để cổ vũ cho đội nhà trong trận khai màn EURO 2024 gặp Tây Ban Nha.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục