​Europol đẩy mạnh truy quét tội phạm ma túy

07:18' - 22/04/2022
BNEWS Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát Châu Âu (Europol) thông báo cảnh sát Bỉ, Hà Lan và Đức đã bắt giữ 17 trùm ma túy bị tình nghi liên quan đến một vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát Châu Âu (Europol) thông báo cảnh sát Bỉ, Hà Lan và Đức đã bắt giữ 17 trùm ma túy bị tình nghi liên quan đến một vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở các cảng Hamburg và Antwerp.

 

Trong một chiến dịch truy quét quy mô lớn, cảnh sát 3 nước đã phối hợp đột kích hơn 35 ngôi nhà, niêm phong 4 căn hộ, thu giữ 4 ô tô cùng nhiều thiết bị điện tử, đồng hồ và tiền mặt trị giá 5,5 triệu euro (5,9 triệu USD).

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi ở Đức, 5 đối tượng ở Bỉ và 3 đối tượng ở Hà Lan.

Europol cho biết chiến dịch lần này nhằm vào cơ sở sản xuất ma túy và rửa tiền ở châu Âu và Nam Mỹ của một đường dây vận chuyển ma túy lớn.

Các vụ bắt giữ được thực hiện để phục vụ điều tra sau khi lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hơn 34 tấn cocaine vào tháng 2/2021 ở Hamburg và Antwerp.

Đây là lượng ma túy kỷ lục bị thu giữ, với giá trị lên đến hàng tỷ euro.

Theo Europol, băng nhóm tội phạm này có thể vận chuyển trót lọt hàng tấn cocaine mỗi chuyến đến châu Âu chỉ trong vòng vài tháng.

Hoạt động của đường dây vận chuyển ma túy này bị phát giác sau khi lực lượng chức năng đánh sập nền tảng nhắn tin mã hóa SKY ECC vào năm ngoái.

Trước đó, tháng 2 vừa qua, hàng chục đối tượng nghi liên quan đến đường dây này đã bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét quy mô lớn do lực lượng Europol ở 6 quốc gia châu Âu phối hợp thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục