Evergrande đẩy nhanh tốc độ bàn giao nhà

15:04' - 27/12/2021
BNEWS Chủ tịch Tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc Hui Ka Yan thông báo trong tháng 12, doanh nghiệp này sẽ đẩy nhanh việc bàn giao các căn hộ cho khách hàng nhằm giảm bớt các khoản nợ hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp công ty vào tối 26/12, Chủ tịch Hui Ka Yan cho biết kể từ khi công ty lâm vào khó khăn, Evergrande đã bàn giao chưa tới 10.000 căn hộ trong giai đoạn tháng 9, tháng 10 và tháng 11.

Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc tháng 12, công ty cần phải đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo bàn giao được 39.000 căn hộ thuộc 115 dự án phát triển cho khách hàng trong tháng này.

Từng là nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Trung Quốc, Evergrande đang lún sâu trong núi nợ lên đến hơn 300 tỷ USD, tương đương 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc, trong đó nợ trái phiếu thị trường quốc tế là 19 tỷ USD.

Tập đoàn này đang nỗ lực huy động vốn để trả cho các đơn vị cho vay, nhà cung cấp và ngăn chặn cuộc khủng hoảng thanh khoản có thể dẫn tới sự sụp đổ. Trong những tháng gần đây, Evergrande nhiều lần khẳng định sẽ hoàn tất các dự án đang dang dở để bàn giao nhà cho khách hàng trong nỗ lực nhằm trả bớt nợ.

Ngày 9/12 vừa qua, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch (Mỹ) thông báo hạ xếp hạng với Evergrande từ mức "C" (quá trình vỡ nợ hoặc tương tự vỡ nợ đã bắt đầu) xuống mức "RD" (vỡ nợ hạn chế - tức là nhà phát hành không có khả năng thanh toán các khoản nợ).

Nguyên nhân là do doanh nghiệp này đã không thể thực hiện các nghĩa vụ thanh toán nợ với 645 triệu USD trái phiếu lãi suất 13% và 590 triệu USD trái phiếu lãi suất 13,75% dù thời gian gia hạn đã kéo dài thêm 1 tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục