Evergrande gặp khó khăn để giành được sự ủng hộ của các chủ nợ

15:16' - 28/11/2022
BNEWS Evergrande Group đặt mục tiêu giành được sự ủng hộ của các chủ nợ đối với các đề xuất tái cơ cấu nợ vào cuối tháng Hai.

Ngày 28/11, các luật sư của nhà phát triển bất động sản China Evergrande Group cho biết doanh nghiệp đang gặp khó khăn này đặt mục tiêu giành được sự ủng hộ của các chủ nợ đối với các đề xuất tái cơ cấu nợ vào cuối tháng Hai.

Từng là nhà phát triển bất động sản bán chạy nhất Trung Quốc, Evergrande hiện là trung tâm của cuộc khủng hoảng bất động sản tại nước này.
 
Toàn bộ khoản nợ nước ngoài trị giá 22,7 tỷ USD của Evergrande, bao gồm các khoản vay và trái phiếu tư nhân đã bị coi là vỡ nợ sau khi tập đoàn không thể hoàn thành các nghĩa vụ thanh toán vào cuối năm 2021.
Với ít lựa chọn cấp vốn mới và sự giảm tốc của doanh số bán bất động sản, Evergrande đã bắt đầu một trong những quá trình tái cơ cấu nợ lớn nhất tại Trung Quốc trong năm nay, khi ôm khoản nợ lên tới 300 tỷ USD.
Evergrande dự kiến sẽ củng cố các đề xuất tái cơ cấu nợ vào cuối tháng Hai hoặc đầu tháng Ba.
Hồi tháng Bảy, Evergrande cho biết doanh nghiệp này sẽ cung cấp các gói tài sản cho chủ nợ nước ngoài, trong đó có thể bao gồm cổ phiếu của hai đơn vị niêm yết ở nước ngoài như một động thái xoa dịu.
Theo bản cập nhật về đề xuất tái cơ cấu sơ bộ của Evergrande, hai đơn vị được niêm yết sẽ là công ty dịch vụ bất động sản Evergrande Property Services Group Ltd và nhà sản xuất xe điện China Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd.
Trong khi đó, một số trái chủ nước ngoài tỏ ra không mấy ấn tượng với bản cập nhật mới nhất của Evergrande. Một người cho biết bản cập nhật thật đáng thất vọng nhưng không nằm ngoài dự đoán.
Trong nửa đầu năm 2022, doanh thu theo hợp đồng của Evergrande đạt 12,3 tỷ NDT (1,8 tỷ USD), giảm rất sâu so với con số 356,8 tỷ NDT (52,9 tỷ USD) ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó. Tập đoàn cũng cho biết họ đang nỗ lực hết sức để nối lại hoạt động và Evergrande đã "tiếp tục một phần hoặc hoàn toàn" việc xây dựng 96% các dự án đã bán và chưa giao của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục