EVN hưởng lợi đến hàng nghìn tỷ đồng từ gần 13.000 sáng kiến của người lao động

10:54' - 13/11/2023
BNEWS Uớc tính của EVN cho biết, tổng giá trị làm lợi của gần 13.000 sáng kiến lên tới hàng nghìn tỷ đồng và còn hàng trăm sáng kiến có tính ứng dụng cao nhưng chưa thể tính được giá trị làm lợi bằng tiền.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), từ đầu năm 2022 đến hết ngày 31/8/2023, chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong công nhân viên chức lao động tập đoàn đã đạt được kết quả tốt đẹp với tổng số 12.931 sáng kiến, đạt tỷ lệ 129% kế hoạch đề ra, góp phần thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Các sáng kiến đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của người lao động EVN, kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và trong giai đoạn bình thường mới, góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Uớc tính của EVN cho biết, tổng giá trị làm lợi của gần 13.000 sáng kiến lên tới hàng nghìn tỷ đồng và còn hàng trăm sáng kiến có tính ứng dụng cao nhưng chưa thể tính được giá trị làm lợi bằng tiền. Đây là minh chứng cho hiệu quả của chương trình và sự thành công cả ở 3 phương diện: tổ chức phát động, tổ chức thực hiện; công tác tuyên truyền.

 

Một số sáng kiến tiêu biểu có thể kể đến như: Sáng kiến “Bổ sung khớp nối liên kết ống bộ làm mát bằng nước và bích kết nối thay thế cho phương pháp hàn đồng của bộ làm mát ổ hướng tua bin (OHTB) – Nhà máy Thủy điện Trung Sơn” với giá trị làm lợi khoảng 16 tỷ đồng. Sáng kiến “Giải pháp cải tiến giảm dòng điện vận hành máy nghiền bi khi thông số than đầu vào thay đổi để tối ưu hóa vận hành máy nghiền, giúp giảm tự dùng và giảm suất hao nhiệt các tổ máy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2” với giá trị làm lợi 12 tỷ đồng. Sáng kiến “Xây dựng phần mềm Quản lý lưới điện hạ thế đảm bảo vận hành lưới điện ổn định và giảm tổn thất điện năng” có giá trị làm lợi 10 tỷ đồng,...

Trong giai đoạn 2018-2023, Công đoàn Điện lực Việt Nam có 12 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh; trong đó, tổng số đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật của 5 cá nhân được nhận giải đợt IV năm 2023 là 30 đề tài, giải pháp, sáng kiến với tổng giá trị làm lợi gần 45 tỷ đồng. 

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Hữu Tuấn ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân trong toàn EVN đã đóng góp vào sự thành công của chương trình “10 nghìn sáng kiến", cũng như những điển hình tiên tiến tại các đơn vị có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn cũng mong muốn Công đoàn Điện lực Việt Nam chủ động phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các hoạt động phát huy sáng kiến, sáng tạo trong đoàn viên công đoàn, công nhân và người lao động, cùng chung sức, đồng lòng bứt phá trong năng suất lao động để góp phần đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát triển bền vững, xứng đáng với trọng trách, niềm tin của Đảng và nhân dân. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng khẳng định sẽ triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo trên thành những phong trào, hoạt động của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian tới, để đưa phong trào sáng kiến, phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa sâu rộng đến toàn thể đoàn viên, người lao động trong EVN, đem lại giá trị, hiệu quả thiết thực.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục