EVN quyết tâm đưa Dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

10:42' - 30/05/2024
BNEWS Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An vừa chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ dựng cột, kéo dây Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Dự án).

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự cuộc họp có Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn, Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), lãnh đạo các Tổng công ty Điện lực, lãnh đạo các Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT), lãnh đạo các nhà thầu tham gia Dự án.

 

Tại cuộc họp, các Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung đã báo cáo tiến độ triển khai 4 dự án thành phần của Dự án Đường dây mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối gồm: Quảng Trạch – Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu – Thanh Hóa, NMNĐ Nam Định 1 – Thanh Hóa, NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối.

Đặc biệt, trong bối cảnh các nhà thầu gặp khó khăn trong việc bố trí đủ nguồn nhân lực dựng cột, kéo dây, EVN/EVNNPT đã rà soát, huy động các cán bộ, kỹ sư, người lao động có chuyên môn đến từ các công ty truyền tải điện (thuộc EVNNPT), các tổng công ty điện lực, Tập đoàn Viettel… để hỗ trợ các nhà thầu dựng cột, kéo dây, với nỗ lực cao nhất để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Lãnh đạo các nhà thầu cũng báo cáo tiến độ dựng cột, kéo dây các gói thầu do đơn vị triển khai. Đa số các nhà thầu đều chia sẻ về việc khó khăn trong huy động nhân lực dựng cột.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cho biết, tại cuộc họp ngày 23/5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án và chỉ đạo phải đóng điện trong tháng 6/2024. Thời gian còn rất ngắn (khoảng 32 ngày), trong khi đó khối lượng công việc còn lại là rất lớn. Tuy nhiên, một số nhà thầu thi công móng, cung cấp cột thép còn chậm tiến độ so với yêu cầu của chủ đầu tư.

Lãnh đạo EVN đề nghị các đơn vị rút kinh nghiệm và cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tăng cường nhân lực, tăng thời gian thi công để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công việc. Đặc biệt, trong bối cảnh thời tiết bất thường như hiện nay, cần bố trí phương án thi công một cách hợp lý, hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ dựng cột, kéo dây.

Với tất cả các vị trí, khi cột thép về đến công trường, cần phải có lực lượng để triển khai dựng cột ngay. Lãnh đạo các nhà thầu thi công cần sát sao hơn với công trường để có sự chỉ đạo kịp thời các lực lượng thi công bám sát tiến độ cam kết với chủ đầu tư - Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu.

Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh: “Các nhà thầu tham gia dự án cần tiếp tục chủ động, phối hợp chặt chẽ ở tất cả các khâu, từ cung cấp cột thép, thiết bị, phụ kiện đến thi công trên công trường để kiểm soát tiến độ. Trên tất cả là tinh thần trách nhiệm, cùng nhau nỗ lực, hợp sức với quyết tâm cao nhất để đưa dự án về đích đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng, vì lợi ích chung của đất nước”.

Tính đến ngày 29/5, Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 100% vị trí móng và 489/503 khoảng néo; hoàn thành đúc móng 1.174/1.177 vị trí, đang thi công 3 vị trí móng còn lại; hoàn thành dựng 465/1.177 cột thép; đang dựng 238/1.177 cột thép; hoàn thành kéo dây 13/503 khoảng néo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục