EVN sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai

16:53' - 07/09/2018
BNEWS Các đơn vị khắc phục nhanh hậu quả do mưa lũ gây ra, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hồ đập, công trình thuỷ điện và vùng hạ du.
EVN sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai. Ảnh minh họa: TTXVN.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 9 và thời gian tới, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm theo quy trình điều tiết liên hồ chứa thủy điện. Các đơn vị khắc phục nhanh hậu quả do mưa lũ gây ra, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hồ đập, công trình thuỷ điện và vùng hạ du.
Ngoài ra, EVN cũng cho hay, sẽ đảm bảo khai thác tối ưu đồng thời thủy điện và nhiệt điện, đáp ứng yêu cầu cấp nước hạ du cho các địa phương; vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc - Nam trong điều kiện truyền tải cao cho miền Nam...
Thời gian qua, EVN và các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc vận hành điều tiết các hồ thủy điện lớn ở phía Bắc, thực hiện nghiêm việc đóng, mở các cửa xả lũ các công trình thủy điện Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang đảm bảo an toàn công trình và hạ du theo điều hành của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai.
EVN cũng đã chủ động ứng phó với cơn bão số 4 và các đợt mưa lũ, khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Một số hồ thủy điện cơ lưu lượng nước về khá hơn trung bình nhiều năm (nhất là các hồ miền Bắc và trên dòng Sê San). Do đó, trong tháng 8 các nhà máy thủy điện tiếp tục được huy động cao, các nguồn nhiệt điện than, tua bin khí huy động hợp lý theo thực tế.
Trong tháng 8 vừa qua, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN ước đạt 17,05 tỷ kWh; lũy kế 8 tháng năm 2018 ước đạt 126,05 tỷ kWh, tăng 10,62% so cùng kỳ năm trước; trong đó, sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 10,69%.
Trào lưu truyền tải trong tháng 8/2018 vẫn theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung vào miền Nam với sản lượng điện truyền tải ước đạt 16,24 tỷ kWh. Công suất truyền tải cao nhất trên trên các đường dây 500kV Bắc - Trung là 2.020 MW và Trung - Nam là 3.900 MW. Sản lượng điện truyền tải vào miền Nam khoảng 77,4 triệu kWh/ngày (tương đương 29,6% nhu cầu điện miền Nam).../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục