EVN tập trung khôi phục vận hành lưới điện ở các khu vực bị thiên tai

20:46' - 01/12/2025
BNEWS EVN cho biết, đang đẩy mạnh khôi phục vận hành lưới điện tại các khu vực chịu thiệt hại do bão lũ, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định.

Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đang đẩy mạnh khôi phục vận hành lưới điện tại các khu vực chịu thiệt hại do bão lũ, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định.

 

Theo EVN, hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), Tập đoàn triển khai chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.

Chương trình diễn ra trong tháng 12/2025 và có thể kéo dài đến trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 tùy điều kiện từng địa phương, nhằm thể hiện sự tri ân tới khách hàng thông qua các hoạt động dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội; đồng thời tăng cường hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đối tượng ưu tiên là các khách hàng ở những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ, ngập lụt trong năm 2025.

Theo đó, EVN tập trung khôi phục tình trạng vận hành lưới điện ở các khu vực bị thiên tai, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định lâu dài; cung cấp các dịch vụ sau công tơ, hỗ trợ người dân kiểm tra, rà soát, sửa chữa hệ thống điện sau công tơ và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Các đơn vị trong Tập đoàn sẽ giới thiệu, quảng bá và hướng dẫn sử dụng ứng dụng “EVN CSKH” cùng tổng đài chăm sóc khách hàng dùng chung toàn EVN dự kiến ra mắt ngày 21/12/2025; đồng thời triển khai các chương trình khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng phù hợp với từng địa bàn.

EVN cũng tổ chức Hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh, giải đáp thắc mắc và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tri ân, tặng quà các khách hàng sản xuất công nghiệp và hộ tiêu thụ điện lớn đã phối hợp dịch chuyển phụ tải trong năm 2025; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp và hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp cho doanh nghiệp.

Công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng chống cháy nổ do chập điện được tăng cường qua các kênh trực tiếp và trực tuyến; đồng thời các đơn vị phối hợp với Tỉnh đoàn triển khai chương trình Thắp sáng đường quê.

Song song với hoạt động dịch vụ khách hàng, EVN đẩy mạnh các chương trình an sinh xã hội tập trung hỗ trợ những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai. Các hoạt động gồm thăm hỏi, hỗ trợ gia đình thiệt hại về người và tài sản; hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi; kiểm tra, sửa chữa hoặc lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt, tặng đèn LED cho khách hàng vùng bão lũ; triển khai các chương trình an sinh xã hội khác tại khu vực có công trình điện; thăm hỏi và tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tập đoàn và các đơn vị phụng dưỡng.

Chương trình “Tháng tri ân khách hàng” đã được các đơn vị trong EVN duy trì liên tục 11 năm qua, kể cả trong những giai đoạn thực hiện gặp nhiều khó khăn. Năm nay, EVN ghi nhận sự đồng hành của khách hàng, các cơ quan, tổ chức và cơ quan báo chí; đồng thời cho biết sẽ tiếp tục lắng nghe góp ý để hoàn thiện hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục