EVN tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với vai trò vừa là doanh nghiệp nòng cốt trong cung ứng điện cho nền kinh tế và đời sống nhân dân, vừa là đơn vị sản xuất kinh doanh.
Do vậy, ngoài việc phải đáp ứng đủ điện cho đất nước, Tập đoàn cũng hướng đến cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.
*Lắng nghe khách hàng EVN cho biết, kết quả khảo sát của các đơn vị tư vấn độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng toàn EVN đã tăng dần qua các năm.Năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm. Với mức điểm từ 7 điểm trở lên , được ghi nhận đã tạo được sự hài lòng của khách hàng.
Đại diện EVN cho biết, trong các năm vừa qua, EVN đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng, chuyển từ cung cấp điện sang cung cấp các dịch vụ về điện theo hướng thị trường.
Trong năm 2013 được Tập đoàn lựa chọn là "Năm Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, lần đầu tiên các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng được Tập đoàn ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện chung của Quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng. Đến nay, EVN có trên 900 Phòng giao dịch khách hàng đã được hoàn thiện, đảm bảo thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch .Hệ thống 5 trung tâm chăm sóc khách hàng đã được xây dựng nhằm đáp ứng các nhu cầu dịch vụ về điện của khách hàng trên toàn q uốc.
Khách hàng đăng ký cấp điện chỉ cần thông qua hình thức gọi điện tới Trung tâm chăm sóc hay P hòng giao dịch khách hàng và có thể tra cứu thông tin về cách sử dụng điện, hóa đơn tiền điện trên mạ ng.
Đồng thời, trong năm nay, EVN đã ký thỏa thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để đánh giá dịch vụ khách hàng, tư vấn và lắng nghe tiếng nói cũng như phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh. Với thoả thuận hợp tác này, EVN là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên và là cơ quan thứ 2 (sau Bộ Tài chính) trong khối cung cấp dịch vụ thuộc nhà nước hợp tác với VCCI. Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, hợp tác này là một sáng kiến có tính chất tiên phong của EVN. Thông qua hợp tác, VCCI sẽ lắng nghe phản ánh của doanh nghiệp về sự hài lòng của mình. Với cách tiếp cận như vậy, hi vọng, EVN sẽ dẫn đầu trong các đơn vị cung cấp dịch vụ công trong nước. Phía VCCI sẽ thu thập ý kiến doanh nghiệp với trên 10.000 doanh nghiệp mỗi năm, giúp cung cấp một bức tranh chân thực nhất về chất lượng điện, sự hài lòng hiện nay. Để từ đó, EVN có thông tin và tiếp tục thúc đẩy cải cách trong lĩnh vực này. *Cải thiện trong tiếp cận điện năng Để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, trong các năm vừa qua, EVN đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 19. Từ năm 2013-2016, Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đã có các thay đổi đáng kể.Cụ thể, số ngày giảm từ 115 ngày xuống còn 46 ngày; trong đó, số ngày của các Điện lực đã giảm từ 60 ngày xuống 11 ngày. Số thủ tục giảm từ 6 xuống còn 5 thủ tục.
Trong các các chỉ số về môi trường kinh doanh khác của Việt Nam thì chỉ số tiếp cận điện năng mặc dù chưa phải là chỉ số có vị trí tốt nhất, song trong giai đoạn 2013-2016, đây là một trong các chỉ số có sự cải thiện tốt nhất trong 10 chỉ số của Việt Nam.
Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp: “Đồng hành cùng doanh nghiệp” được tổ chức ngày 17/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho hay, trong năm nay, để đạt được yêu cầu đề ra của Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu phấn đấu năm 2017 thứ hạng của Việt Nam ở vị trí 50 trên thế giới và thứ 4 trong khu vực ASEAN, Tập đoàn sẽ rút ngắn thời gian thực hiện và đơn giản hóa các thủ tục trong ngành điện,. Cụ thể số thủ tục còn 2 với thời gian là 5 ngày (với địa bàn Tp Hồ Chí Minh) và 7 ngày (các tỉnh/thành phố còn lại); Làm việc các bộ và các địa phương để xây dựng và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa các đơn vị ngành điện và các cơ quan quản lý nhà nước; Áp dụng công nghệ thi công giảm thời gian cắt điện; Công khai minh bạch các thủ tục, hồ sơ, thiết kế mẫu để khách hàng giám sát được quá trình cung cấp dịch vụ của ngành điện...Bên cạnh đó, EVN cũng đang áp dụng khoa học công nghệ như sửa chữa và bảo dưỡng online không cắt điện, lắp đặt các thiết bị tự động đóng cắt, điều khiển xa, đầu tư các thiết bị điện tiên tiến, phấn đấu giảm thời gian mất điện từ hơn 1.600 phút hiện nay xuống còn 400 phút đến năm 2020.
Riêng đối với Tp. Hồ Chí Minh sẽ giảm từ 514 phút hiện nay xuống còn dưới 100 phút, bằng với ASEAN5.
Tuy nhiên, theo EVN, để thực hiện được mục tiêu cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng theo yêu cầu Nghị quyết 19 của Chính phủ, Tập đoàn cho rằng, Bộ Công Thương cần xem xét sửa đổi, bổ sung Điều 5 Thông tư 24/2016/TT-BCT ngày 30/11/2016 theo hướng bổ sung quy trình thực hiện các thủ tục về tiếp cận điện năng bảo đảm liên thông giữa các cơ quan liên quan trong giải quyết thủ tục tiếp cận điện năng. EVN cũng đề nghị Bộ Công Thương thực hiện thí điểm áp dụng quy trình liên thông này tại Tp. Hồ Chí Minh trong năm 2017; chủ trì tổ chức các đoàn công tác của Bộ làm việc với các tỉnh về các giải pháp cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. EVN cũng kiến nghị Chính phủ xem xét phê duyệt cơ chế đặc thù đối với dự án điện cấp bách (thay thế cơ chế 2014) để đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành các công trình điện theo chỉ đạo của Chính phủ.Bên cạnh đó, chỉ đạo UBND tỉnh/thành phố quy định cụ thể các thủ tục thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước địa phương như thỏa thuận vị trí cột/trạm điện và hành lang lưới điện, cấp phép thi công các công trình xây dựng.../.
- Từ khóa :
- evn
- tiếp cận điện năng
- chăm sóc khách hàng
- điện lực
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN Hà Nội: Đẩy nhanh thi công các công trình cấp điện cho hè 2017
18:00' - 12/05/2017
EVN HANOI đang đẩy nhanh thi công các công trình điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện gia tăng trong dịp hè 2017.
-
Chuyển động DN
EVNNPC: Đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục trong dịp lễ 30-4 và 1-5
10:49' - 28/04/2017
100% các đơn vị của EVNNPC đã lập và thực hiện phương án cung ứng điện đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục trong dịp lễ 30-4 và 1-5.
-
Chuyển động DN
EVN chuẩn bị đưa vào vận hành nhiều tổ máy phát điện
15:49' - 10/04/2017
Trong quý II này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục đảm bảo tiến độ đốt than và hòa lưới tổ máy 1 của nhiệt điện Thái Bình vào tháng 5/2017.
-
Kinh tế Việt Nam
EVN và VCCI ký hợp tác để đánh giá mức độ hài lòng dịch vụ điện
11:09' - 22/03/2017
VCCI sẽ cung cấp thông tin về các ý kiến phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ điện của EVN và các đơn vị thành viên.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
EVN đảm bảo tiến độ nhiều dự án nguồn và lưới điện
08:39' - 09/03/2017
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang đảm bảo tiến độ nhiều dự án nguồn điện như hoàn thành thông thổi lò hơi tổ máy 1 Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và dự kiến đốt than lần đầu vào cuối tháng 3 này.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước
20:45' - 30/04/2024
Petrovietnam vừa phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
-
Doanh nghiệp
PV GAS nhập khẩu thêm 60.000 tấn khí LNG cho sản xuất điện mùa khô
19:46' - 30/04/2024
PV GAS đã nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG từ cảng Bintulu Malaysia về Việt Nam, góp phần đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất điện cao điểm mùa khô năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của Samsung Electronics tăng gần 10 lần
14:34' - 30/04/2024
Samsung Electronics cho biết, lợi nhuận hoạt động đã tăng lên 6.610 tỷ won (4,85 tỷ USD) khi mảng kinh doanh chip có lãi trở lại.
-
Doanh nghiệp
Hơn 100 cửa hàng KFC ở Malaysia phải đóng cửa
14:31' - 30/04/2024
Chuỗi đồ ăn nhanh KFC đã buộc phải giảm hoạt động tại Malaysia và tạm thời đóng cửa 108 nhà hàng.
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer Holdings hướng tới mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô
09:57' - 30/04/2024
Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings (MCH) đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô.
-
Doanh nghiệp
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng
20:01' - 29/04/2024
CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán BSR) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%
08:46' - 29/04/2024
Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Kết quả kinh doanh quý I của Vietjet như thế nào?
11:56' - 28/04/2024
Về doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất, Vietjet đạt lần lượt 17.792 tỷ đồng và 539 tỷ đồng, tăng 38% và 212% so với cùng kỳ 2023.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp bán lẻ, du lịch “mở hàng” ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:54' - 27/04/2024
Hầu hết nhà bán lẻ đều áp dụng mức giảm giá sâu với đa dạng hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, mua hàng giá sốc dựa trên giá trị hóa đơn…