EVN trao học bổng cho sinh viên các trường đại học

15:46' - 05/05/2023
BNEWS Sáng 5/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Học bổng tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội năm học 2022 - 2023.

EVN cho biết, ngày 19/10/2022, EVN đã ký kết Biên bản thỏa thuận tài trợ học bổng giai đoạn 2022 - 2025 với 6 đơn vị; trong đó có Đại học Bách khoa Hà Nội.  Việc tài trợ học bổng nhằm góp phần bồi đắp lực lượng nhân lực trẻ, nhiệt huyết, tài giỏi từ các đại học, trường đại học hàng đầu Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Qua đó, khuyến khích và hỗ trợ sinh viên học giỏi, góp phần xây dựng lực lượng lao động có trình độ cao cho quốc gia.

 

Theo biên bản đã ký, năm học 2022-2023, EVN trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) cho 50 sinh viên có kết quả học tập giỏi, hạnh kiểm tốt của Đại học Bách khoa Hà Nội. Học bổng dành cho sinh viên các chuyên ngành liên quan ngành nghề kinh doanh chính của EVN (điện, tự động hóa, nhiệt, viễn thông và công nghệ thông tin).

Phát biểu tại buổi trao học bổng, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, trong kỷ nguyên chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, để thực hiện được sứ mệnh, trọng trách Chính phủ giao, EVN cần thường xuyên bồi đắp nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết, tài giỏi từ các đại học, trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Tính đến hết năm 2022, khoảng 5% nhân sự bao gồm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng của EVN và các đơn vị thành viên đều được đào tạo từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

"Tiếp nối truyền thống tốt đẹp giữa hai bên, ngày hôm nay, với 50 suất học bổng được trao tới các em sinh viên xuất sắc do nhà trường tuyển chọn, EVN mong muốn phần học bổng này sẽ hỗ trợ các em trên con đường phát triển sự nghiệp, theo đuổi ước mơ, trở thành công dân có ích và cống hiến cho sự phát triển của ngành Điện nước nhà nói riêng và đất nước chúng ta nói chung" - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã dành các suất học bổng cho sinh viên và đồng hành cùng nhà trường trong nhiều hoạt động khác.

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, các suất học bổng này nhằm khuyến khích sinh viên trong việc học tập và hỗ trợ các em đóng góp nhiều hơn cho xã hội sau khi tốt nghiệp.

Thay mặt các sinh viên nhận học bổng, em Nguyễn Nam Anh - sinh viên ngành Tự động hóa, khóa 63, Đại học Bách khoa Hà Nội đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam dành cho thế hệ trẻ, tiếp thêm động lực cho những sinh viên giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Hoạt động trao Học bổng EVN sẽ tiếp tục được EVN tổ chức hằng năm. EVN cũng mong muốn những sinh viên xuất sắc sẽ là thế hệ kế tiếp tham gia vào lực lượng của ngành Điện Việt Nam trong tương lai gần.

Trước sự kiện này, EVN cũng đã tổ chức trao tổng cộng 100 suất Học bổng EVN cho sinh viên hai trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Điện lực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục